819 sinh viên nhận học bổng khuyến tài năm học 2014-2015

Trong 14 năm (2000-2014), cuộc vận động xây dựng Quỹ Khuyến học thực hiện chương trình: “Học bổng Khuyến tài” là cuộc vận động thu hút nhiều cá nhân và đơn vị tham gia nhất. Học bổng Khuyến tài của Hội Khuyến học TP Hồ Chí Minh là học bổng dành trao tặng cho những sinh viên vượt khó học giỏi. Học bổng được thực hiện với mục đích hỗ trợ các em vượt qua khó khăn của cuộc sống, vươn tới những ước mơ phát triển tài năng phục vụ đất nước.
     Ngày 2/11/2014, tại Hội trường thành phố Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hội truyền thống khuyến học trao học bổng khuyến tài (học bổng 1&1) năm học 2014-2015 cho 819 sinh viên, trong đó có 215 sinh viên mới (lần 1) và 603 sinh viên nhận học bổng từ lần 2 đến lần 6 với tổng số tiền 1.840.000.000 đồng.
Tham dự lễ trao học bổng có ông Phạm Thanh Phong, Lương Ngọc Toản – Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, Tiến sĩ Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại Bộ Giáo dục và  Đào tạo, ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, đại diện lãnh đạo các đoàn thể, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, lãnh đạo Hội khuyến học 24 quận huyện và sinh viên nhận học bổng.
     Sau 14 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động xây dựng Quỹ Khuyến học thực hiện chương trình “Học bổng Khuyến tài” là cuộc vận động thu hút nhiều cá nhân và đơn vị tham gia đã trở thành hoạt động truyền thống của Hội khuyến học TP. Hồ Chí Minh. Tính đến nay, Quỹ Khuyến học đã trao tặng học bổng cho 2.075 sinh viên các ngành học với tổng số tiền lên đến 15.815.500.000 đồng và đã có 1.056 sinh viên đã tốt nghiệp Đại học, trong đó nhiều sinh viên đạt kết quả tốt nghiệp loại giỏi, có việc làm và cuộc sống ổn định đã trở về tham gia ủng hộ quỹ học bổng khuyến tài để tiếp tục hỗ trợ các thế hệ sinh viên nghèo vượt khó.


TS Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam trao học bổng cho sinh viên
 
     Học bổng Khuyến tài của Hội Khuyến học TP Hồ Chí Minh còn được gọi với một cái tên thân thương thắm đượm ân tình “Học bổng 1&1”, “1&1” có nghĩa là học bổng được thực hiện theo phương thức do một ân nhân (cá nhân hoặc đơn vị) nhận tài trợ cho một sinh viên cụ thể và ân nhân sẽ tài trợ cấp học bổng cho sinh viên ấy trong suốt quá trình học đại học.
     Học bổng Khuyến tài (Học bổng 1&1) mang nặng ân tình giữa người trao và người nhận, bởi vì người trao học bổng không đơn thuần chỉ giúp về mặt tài chính để các em theo đuổi được việc học mà đã cảm nhận được hạnh phúc của sự chia sẻ với nỗi bất hạnh, hạnh phúc được nhìn thấy sự trưởng thành, thành đạt của những sinh viên do mình trao tặng học bổng. Người nhận học bổng không đơn thuần chỉ nhận những đồng tiền quý giá giúp đỡ vượt qua khó khăn, vươn tới thực hiện được ước mơ học tập thành đạt mà còn cảm nhận được sự ấm áp của tình người, của lòng nhân ái. Các em có thêm niềm tin vào cuộc đời, phấn đấu học giỏi vượt qua số phận và góp phần xóa đói giảm nghèo cho chính mình, cho xã hội và để đạt được ước mơ phát triển tài năng cống hiến cho đất nước.
Sao Mai

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC