HIỆU ỨNG LAN TỎA TỪ Ý NGHĨA CỦA HỌC BỔNG 1&1

Học bổng khuyến tài – Học bổng 1&1 mang nặng ân tình giữa người trao và người nhận, đã tiếp sức cho hàng ngàn em học giỏi, gia cảnh khó khăn, được tiếp tục học tập và hoàn thành bậc đại học, để có kiến thức, có tay nghề tự tin vững bước vào đời.
          Từ 5 sinh viên đầu tiên (1999-2000) được nhận học bổng từ 5 ân nhân tài trợ đến nay (2017-2018) đã được 552 người và 40 đơn vị trao học bổng cho 2.414 sinh viênvới tổng số tiền là 20.994.600.000đ.
          Đó là thành quả mà Hội khuyến học Thành phố vận động được qua 17 năm, thể hiện sức thuyết phục, tính nhân văn của học bổng đã dần lan tỏa trong xã hội, đã tạo những cảm xúc tốt đẹp ở cả người trao và người nhận. Dù ở vị trí nào trong xã hội, dù trong hay ngoài nước nhưng điểm chung nhất là lòng nhân ái đã kết nối mọi người đến với nhau cùng chung tay chăm lo cho những hoàn cảnh khốn khó nhưng hiếu học. Điểm nhấn của chương trinh học bổng này là hiệu ứng lan tỏa đến giới trẻ, và đến chính các em đã từng nhận học bổng 1&1cùng cảm nhận ý nghĩa sâu sắc và mong muốm đền ơn, muốn chia sẻ với các em cùng cảnh ngộ bằng phương thức đóng góp lại để “Rước đàn em di sau”.



Lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam và lãnh đạo UBND TP. trao vòng nguyệt quế cho các các sinh viên tốt nghiệp ĐH loại giỏi năm 2017
 
         Trong buổi lễ trao học bổng khuyến tài, sinh viên Nguyễn  Ngọc Đức và Nguyễn Ngọc Minh Thư đã chia sẻ hạnh phúc khi đón nhận học bổng nghĩa tình này rất chân tình và thật sự chạm vào trái tim của mọi người. Mỗi em mỗi hoàn cảnh nhưng các em quyết vượt qua những khó khăn để thực hiện ước mơ của mình.
       


Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP. phát biểu chỉ đạo trong buỗi lễ trao học bổng Khuyến tài
 
          Với tư cách người lãnh đạo, trong buổi lễ bà Nguyễn Thị Thu - Thành ủy viên Phó Chủ tịch UBNDTP phát biễu khẳng định tính nhân văn và ý nghĩa thiết thực góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội của chương trình học bổng 1&1, Bà chỉ đạo Hội Khuyến học TP. cần phát huy hơn nữa kết quả đạt được của 17 năm qua và chỉ đạo hướng dẫn cho Hội Khuyến học các cấp hiểu được ý nghĩa của học bổng 1&1 mà triển khai tốt trên địa bàn dân cư, không để cho học sinh nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn. Và cũng chính tại buổi lễ, Bà dã nhận tài trợ suất học bổng  cho 1 sinh viên đồng thời sẽ vận động thêm nhiều người cùng đồng hành với chương trình học bổng này.
         Trong lần về Thành phố Hồ Chí Minh làm việc và tham dự buổi Hội thảo “xây dựng thành phố học tập” của Hội Khuyến học thành phố ngày 16/08/2017, GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam cũng đã nhận tài trợ học bổng cho em Trần Thị Thanh Tuyền, sinh viên Y khoa.




Ân nhân trao học bổng cho sinh viên
 
         “ Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”….
         Thật vậy, trong cuộc sống rất cần có những tấm lòng và mong rằng hiệu ứng của chương trình học bổng này lan tỏa ngày càng nhiều để nối dài hơn nữa vòng tay nhân ái cùng chung tay góp sức gây Quỹ Khuyến học để có thêm nhiều sinh viên được nhận học bổng, được chấp cánh thực hiện ước vọng và cũng chính là góp phần đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho thành phố Hồ Chí Minh.
 

Tác giả bài viết: Ái Hồng

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC