HỘI KHUYẾN HỌC TP. HỒ CHÍ MINH
NGÀY HỘI TRUYỀN THỐNG KHUYẾN HỌC
TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN TÀI NĂM 2017-2018

Sáng ngày 29/10/2017 Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh đã tưng bừng tổ chức “Ngày hội truyền thống khuyến học và trao học bổng khuyến tài năm học 2017-2018” tại trường ĐH Tôn Đức Thắng - trường ĐH đầu tiên của thành phố thành lập Hội Khuyến học cơ sở.
              Đến dự lễ có PGS. TS Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh; ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể; các tổ chức xã hội; các nhà tài trợ; lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố và Hội Khuyến học 24 quận huyện cùng  các sinh viên nhận học bổng.
              Nguyên tắc hoạt động của Quỹ Khuyến học TP.HCM là nguồn đóng góp tự nguyện của các cá nhân trong và ngoài nước không vì mục đích lợi nhuận nhằm hỗ trợ các họat động giáo dục và đào tạo, khuyến khích dạy tốt và học tốt trên địa bàn thành phố góp phần thiết thực xã hội hóa giáo dục.
              Nhiều năm qua, việc vận động thu hút được nhiếu cá nhân, đơn vị tham gia xây dựng quỹ Khuyến học thực hiện chương trình “Học bổng khuyến tài – Học bổng 1&1” đã trở thành hoạt động truyền thống của Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh, còn mang tên là “Học bổng từ trái tim”, được sẻ chia của bao tấm lòng đã lặng lẽ đồng hành để hỗ trợ những sinh viên vượt khó, hiếu học.
              Qua 17 năm, số tiền vận động được là: 20.994.600.000 đồng từ 552 cá nhân, 40 đơn vị đã được trao cho 2.414 sinh viên trong suốt thời gian học Đại học (4-6 năm/em). Năm 2017 có 166 sinh viên tốt nghiệp trong đó 12 em đạt tốt nghiệp loại giỏi (8-9,1 điểm) được vinh danh trong buổi lễ.



Lãnh đạo Hội Khuyến TP. HCM nhận sec và trao tặng bảng tấm lòng vàng đến các ân nhân
 
              Thật không hạnh phúc nào sánh bằng khi nhìn thấy sự trưởng thành và thành đạt của 1.831 sinh viên đã tốt nghiệp Đại học (Tài chính Ngân hàng, Sư phạm, Y khoa, Công nghệ thông tin,Tiếng Anh, Kiến trúc, Luật, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm, khối Xã hội&Nhân văn, khối Nông lâm, khối Bách khoa, khối Khoa học tự nhiên….) các em đã là những bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo, doanh nghiệp trẻ, giữ vị trí chủ chốt từ thành phố-quận huyện-phường xã. Đã có em được bình chọn là công dân trẻ tiêu biểu, nhà giáo tiêu biểu, thầy thuốc tiêu biểu của thành phố và cà nước.
              Trong buổi lễ trao học bổng năm học 2017-2018 có 581 sinh viên nhận học bổng 1&1 với số tiền là 1.829.600.000đ, trong đó có 123 sinh viên mới và 458 sinh viên tiếp tục nhận học bổng lần 2,3,4,5.
 
 Sinh viên năm học 2017-2018 nhận học bổng từ các ân nhân

              Nguyễn Ngọc Đức sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Tôn Đức Thắng và Nguyễn Ngoc Minh Thư sinh viên khiếm thị trường ĐH Sư phạm đã thay mặt các tân sinh viên nhận học bổng năm 2017 chia sẻ những cảm xúc và ước vọng của minh. Những phát biểu chân thành ấy thể hiện lòng biết ơn đến quý ân nhân, cảm ơn những tấm lòng, những bàn tay đã kịp thời giúp các em thực hiện ước mơ của mình. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn phia trước nhưng chác chắn với học bổng 1&1 này sẽ là động lực, là hành trang giúp các em tiếp bước học tập và vào đời.
               Phát biểu chỉ đạo, PGS TS. Trương Thị Hiền – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã đánh giá cao những thành quả hoạt động và phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố đạt được suốt 17 năm qua. Chắc chắn với những kinh nghiệm, kết quả phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập sẽ là nền tảng, tiền đề để thực hiện thành công Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, đơn vị, cộng đồng thông qua thực hiện các các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, và “ Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành  “Thành phố học tập”.



Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân TP. HỒ Chí Minh phát biểu chỉ đạo
 
           Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân TP. Hồ Chi Minh đánh giá cao ý nghĩa và kết quả thiết thực mang lại từ Học bổng Khuyến tài, học bổng 1&1 của Hội Khuyến học thành phố và các quận, huyện, đã có những đóng góp đầy trách nhiệm và tâm huyết đối với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố thân yêu của chúng ta. Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 04-CT/TU đề nghị Hội khuyến học Thành phố và Hội khuyến học các cấp tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:
Một là: Phát huy vai trò tham mưu, chủ động liên kết phối hợp với các ngành, các đoàn thể chính trị, các lực lượng xã hội tổ chức thực hiện và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động khuyến học “ Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020, xây dựng thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình thành một thành phố học tập”.
Hai là: Nâng chất lượng hiệu quả Học bổng Khuyến tài, học bổng 1&1, vận động ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tài trợ học bổng, thông qua hoạt động Câu Lạc bộ khuyến tài chăm lo tạo điều kiện cho sinh viên nhận học bổng được rèn luyện lý tưởng, đạo đức và lối sống để các em trở thành người có ích cho xã hội.
Ba là: Từ học bổng 1&1 cùng chung tay chăm lo cho các cháu, phấn đấu để không có bất cứ em nào vì khó khăn phải nghỉ học, góp phần tham gia phổ cập giáo dục bậc phổ thông theo quy định.


 
Ân nhân trao học bổng 1&1 cho các sinh viên năm 2017
 
              Ông Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp Trung ương và thành phố và sẽ nghiên cứu đưa vào kế hoạch hành động của Hội Khuyến học Thành phố trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Ái Hồng - HKH TP. HCM

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC