KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TỪ CHƯƠNG TRÌNH
GIAO LƯU VÀ TRAO HỌC BỔNG
“GƯƠNG SÁNG HỌC ĐƯỜNG”

Chương trình Giao lưu và trao học bổng “Gương sáng học đường” được thực hiện thí điểm 3 năm tại 15 trường Trung học phổ thông do Hội Khuyến học Thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện đã thành công tốt đẹp, có tác động tích cực đến các em học sinh, sức lan tỏa của chương trình là động lực giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, trong học tập và rèn luyện.
Kết quả đạt được từ Chương trình:
-       Chương trình Giao lưu và trao học bổng “Gương sáng học đường” được thực hiện thí điểm 3 năm tại 15 trường Trung học phổ thông do Hội Khuyến học Thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện đã thành công tốt đẹp, có tác động tích cực đến các em học sinh, sức lan tỏa của chương trình là động lực giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, trong học tập và rèn luyện.
-       Công tác phối hợp giữa Hội Khuyến học Thành phố và phòng công tác Học sinh - sinh viên Sở Giáo dục và Đào tạo chặt chẽ; chỉ đạo trực tiếp tới Ban Giám Hiệu, trợ lý thanh niên của các trường thống nhất về mục đích yêu cầu, nội dung triển khai, việc chọn học sinh nhận học bổng và kịch bản chi tiết thực hiện buổi giao lưu và trao học bổng.
-       Ban Giám hiệu các trường quan tâm và tạo điều kiện để thực hiện Chương trình. Có sự phối hợp tốt giữa Trợ lý thanh niên, Chi đoàn giáo viên, Thư ký HĐGD của trường.
-       Việc bình chọn và giới thiệu 20 “Gương sáng” nhận học bổng được diễn ra đúng qui trình có sự giới thiệu từ cấp Chi đoàn tới Đoàn trường có xác nhận của Giáo viên Chủ nhiệm, Ban Giám hiệu nhà trường, thực hiện dân chủ, công khai, chính xác, nên các “Gương sáng” được bình chọn có sức thuyết phục cao.
-       Các gương cựu học sinh, học sinh được mời giao lưu đã có những chia sẻ chân thành và xúc động về câu chuyện của bản thân mình. Các cựu học sinh đều xuất thân từ chính ngôi trường được giao lưu và từ chương trình học bổng 1&1của Hội Khuyến học Thành phố; điều này làm tôn thêm giá trị của chương trình giao lưu.
-       Các trường có mời Ban đại diện Cha mẹ học sinh của trường và Hội Khuyến học Quận/Huyện tham dự.
-       Bên cạnh học bổng “Gương sáng học đường”, các trường đều có những phần quà động viên các em học sinh vượt khó.



Bài học kinh nghiệm:
-       Kế hoạch triển khai và thực hiện Chương trình Giao lưu và trao học bổng “Gương sáng học đường" phải được đưa vào kế hoạch hoạt động năm học của Phòng công tác Học sinh - Sinh viên.
-       Ban Giám Hiệu nhà trường phải quan tâm chỉ đạo, phân công người phụ trách cụ thể và tạo điều kiện để Chương trình đạt kết quả tốt đẹp.
-       Phải có sự phối hợp tốt giữa Trợ lý thanh niên, các Đoàn thể trong trường, Ban Đại diện Cha mẹ học sinh và Hội Khuyến Học Quận/Huyện. 

Tác giả bài viết: PV
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC