TỔ QUỐC NƠI ĐẢO XA

KỶ NIỆM 3 NĂM THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ
“VÌ HOÀNG SA - TRƯỜNG SA THÂN YÊU”

Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” ra đời với mong muốn kết nối thật nhiều những tấm lòng hướng về biển đảo thân yêu, hướng về Hoàng Sa – Trường Sa nơi đầu sóng ngọn gió, hướng về các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm khắc phục mọi khó khăn bám biển bám đảo để giữ bình yên cho vùng trời, vùng biển, vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.
Kỷ niệm ba năm thành lập Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”; Trong thư Ban chủ nhiệm gởi các thành viên Câu lạc bộ, Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” viết:
          “Vậy là Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã được ba năm. Sinh nhật lần thứ ba. Sự ra đời của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” khi mà biến động của Biển Đông nổi lên từ cồn cào đến ầm ỉ; khi hai quần đảo thân yêu Hoàng Sa và Trường Sa bị xâm chiếm và đe dọa.
          Sự ra đời của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cũng từ cái gốc là thực hiện một chiến lược về biển đảo của nước ta. Biển đảo là tài nguyên vô giá, là lãnh thổ thiêng liêng, là chủ quyền biên giới quốc gia, là máu thịt của nhân dân, là tiền tiêu, phên dậu không thể tách rời hay xem nhẹ, không được lơ là, mất cảnh giác dù một ngày, một giờ.
          Sự ra đời của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”cũng xuất phát từ ý niệm muốn biển đảo vững thì bờ phải mạnh. Bờ là đất liền, là chỗ dựa, là hậu phương của biên giới, của hải đảo. Hậu phương cuối cùng phải là sức mạnh của nhân dân. Thời chiến chúng ta thắng giặc là nhờ chiến tranh nhân dân, thời bình chúng ta thắng lợi trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng là do sức mạnh vô địch của nhân dân.
          Sự ra đời của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” từ Thành phố Hồ Chí Minh đã có sự lan tỏa ra khắp cả nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, kể cả Châu Âu, Châu Úc. Từ một số cá nhân đã thành lực lượng đông đảo. Từ hội viên cá nhân đã có sự tham gia của nhiều hội viên tập thể. Từ sự ủng hộ về tinh thần: ra bản tin, nói chuyện thời sự, hoạt động văn hóa văn nghệ đến sự ủng hộ về vật chất. Từ đó đã có nhiều chuyến đi, nhiều món quà, nhiều công trình, dự án chăm sóc cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân, Tàu ngầm, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Bộ đội biên phòng. Ý nghĩa hơn nữa là Câu lạc bộ đã tham gia thực hiện chính sách hậu phương cho quân đội: chăm lo vợ, con của bộ đội, có các trường học đã mọc lên ở Trường Sa Lớn, Sinh Tồn, An Sơn, Nam Du. Đã có học sinh là con em ở các vùng biển đảo được học hành, được đưa về đất liền, được cấp học bổng, nuôi dạy ở các trường ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương.
          Sự ra đời của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” ba năm qua mới chỉ là bước khởi đầu, nhưng chúng ta có những bước đi căn cơ, vững chắc và đúng hướng. Con đường đi tiếp còn nhiều gian nan, khó khăn nhưng chắc chắn chúng ta đã có thêm nhiều kinh nghiệm, nổ lực và tự tin, nhất là sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

         
Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính,
Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu"
chụp hình lưu niệm với cán bộ HKH TP Hồ Chí Minh là thành viên của CLB.
 
         Chúc tuổi lên ba của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” sẽ bước tiếp những bước đi Ngựa sắt Phù Đổng của sức mạnh 50 con lên núi, 50 con xuống biển ra khơi, đó là sức mạnh nhân dân, sức mạnh Việt nam.”
          Đến nay câu lạc bộ đã có 776 hội viên cá nhân, 57 hội viên tập thể, 2500 hội viên kết nối qua facebook (trong đó có 48 hội viên cá nhân và 21 hội viên tập thể là kiều bào, cán bộ Đại sứ quán ở các nước).
          Sau ba năm thành lập, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã kết nối đất liền và biển đảo thân yêu bằng nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả. Câu lạc bộ đã tập trung làm tốt công tác hậu phương quân đội với tổng số tiền: 21.595.598.285 đồng từ sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức.
          Đến dự chương trình “Xuân nơi đảo xa” lần thứ hai, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã phát biểu: “Tôi đánh giá cao và biểu dương các kết quả bước đầu đã đạt được của Câu lạc bộ dù còn mới mẻ nhưng có ý nghĩa to lớn sâu sắc lâu dài. Dù tập trung ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng có sức lan tỏa nhanh và mạnh khắp trong nước và cả nước ngoài…Câu lạc bộ đã không ngừng phát triển lớn mạnh. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng với sự năng động, nhiệt huyết của Ban chủ nhiệm và sự đóng góp hưởng ứng tích cực của các hội viên, Câu lạc bộ sẽ tiếp tục phát triển và nhân rộng; góp phần xây dựng hậu phương đông đảo, thế trận lòng dân, thể hiện tình yêu nước và đoàn kết; là chỗ dựa vững chắc trường tồn cho vùng biên cương biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.”
          Cán bộ, hội viên Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh trong những năm qua cũng có những đóng góp hết sức ý nghĩa trong việc tuyên truyền tình yêu quê hương biển đảo, tích cực vận động cán bộ hội viên  của Hội đóng góp xây dựng trường học trên đảo Sinh Tồn, góp sức chung tay tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.
                                                          

Tác giả bài viết: Lê Minh Ngọc

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC