Lễ trao tặng học bổng cho học sinh
bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 năm học 2021-2022

         Chiều ngày 08 tháng 4 năm 2022, Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao học bổng do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam  tài trợ cho 20 học sinh mồ côi cha, mẹ trong đại dịch năm học 2021- 2022 là năm đầu tiên các em nhận học bổng.
 

Bà Đinh Thi Bạch Mai - Phó CT Hội Khuyến học TP
 
Báo cáo việc chăm lo học bổng cho học sinh bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

 
          Năm 2021, đại dịch  Covid-19 đã tác động hết sức nặng nề đến nhiều mặt kinh tế,  sức khỏe, tính mạng của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam là một nước nằm trong vùng ảnh hưởng của dịch bệnh. Và trong bối cảnh vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã là tâm dịch của cả nước.
         Trong tình hình khó khăn, phức tạp do dịch bệnh Covid - 19 kéo dài, các cấp Hội đã chủ động tham gia và vận động hỗ trợ học bổng, quà cho học sinh khó khăn. Hội Khuyến học thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đã phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể… rà soát các trường hợp  học sinh, sinh viên có cả cha và mẹ  hoặc có cha hay mẹ mất trong dịch bệnh Covid. Tổng kinh phí chăm lo 10.764.859.000 đồng, chăm lo cho các đối tượng cụ thể:
-  Học sinh, sinh viên mồ côi cả cha mẹ: 270 em, với số tiền 802.870.000 đồng (mỗi suất  từ 500.000 đ đến 5.000.000 đồng) 91 laptop, 37 điện thoại.
- Học sinh, sinh viên mồ côi cha hoặc mẹ: 1.493 em, với số tiền 9.961.989.000 đồng (mỗi suất  từ 500.000 đ đến 5.000.000 đồng) 559 laptop, 174 điện thoại.
         Hội Khuyến học Thành phố đã tổ chức trao học bổng năm học 2021-2022 cho 44 sinh viên lần đầu tiên nhận chương trình học bổng 1&1 của Hội (trong đó có 16/44 sinh viên mồ côi cha hoặc mẹ trong đại dịch).

 

Quang cảnh buổi lễ trao học bổng
         Bên cạnh việc chăm lo của Hội Khuyến học thanh phố Thủ Đức,  các quận, huyện và Hội Khuyến học Thành phố,  Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh còn được sự quan tâm của Quỹ khuyến học Việt Nam, đối với công tác khuyến học, Hội đồng quản lý Quỹ  hỗ trợ
200.000.000 đồng nhằm giúp đỡ, động viên 200  em, thuộc các gia đình ở các vùng gặp hoàn cảnh khó khăn khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như: ở quận Gò Vấp, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn và phường Thạnh Lộc - Quận 12. Số tiền hỗ trợ 01 suất là: 1.000.000 đồng (Một triệu đồng).
 

Em Hoàng Thị Anh Thư phát biểu cám ơn 
 
         Đặc biệt Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Quỹ Khuyến học Việt Nam cũng vừa tài trợ học bổng cho 20 học sinh mồ côi cha, mẹ trong đại dịch (3 học sinh Tiểu học, 13 học sinh Trung học cơ sở , 2 học sinh Trung học phổ thông và 2 Học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên và Trung cấp nghề với định mức 6.000.000 đồng /1 năm và thực hiện trong 5 năm liên tục) .

 

Phó Giáo sư Tiến sĩ Trương Thị Hiền - Phó Chủ tịch TWHKHVN 
và Ông Nguyễn Huy Cận - Chủ tịch Hội Khuyến học TP
trao tặng học bổng cho các em

 
        Đến tham dự lễ trao học bổng cho 20 em học sinh doTrung ương Hội Khuyến học Việt Nam tài trợ có sự hiện diện của các ông, bà:
- Phó Giáo sư Tiến sĩ Trương Thị Hiền - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.
- Bà Trần Thị Anh Vũ - UVBTV - Phó Chánh Văn phòng Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.
- Các Ông Bà lãnh đạo Hội Khuyến học Thành phố , đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể Thành phố và Lãnh đạo Hội Khuyến học quận, huyện.
- 20 em học sinh được trao tặng học bổng.

 

Phó Giáo sư Tiến sĩ Trương Thị Hiền và Bà Trần Thị Anh Vũ trao tặng học bổng cho các em
        Đại diện Lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Phó giáo sư Tiến sĩ Trương Thị Hiền ghi nhận sự quan tâm của các cấp Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động nguồn tài trợ chăm lo học bổng và dụng cụ học tập cho các em.Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã chăm lo 2 đợt  hỗ trợ  các em  nhằm giúp đỡ, động viên các em, vượt mọi khó khăn để nỗ lực đạt thành tích tốt trong học tập. Bên cạnh đó, bà đã động viên , an ủi các em luôn cố gắng học hành để trở thành người công dân tốt.
 

Phó Giáo sư Tiến sĩ Trương Thị Hiền - Phó Chủ tịch Trung ương Hội KH Việt Nam phát biểu trong buổi lễ 
        Hội Khuyến học Thành phố chân thành cảm ơn Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tài trợ học bổng cho các em, đây cũng là nguồn động viên lớn để các em tiếp tục đến trường và học tập tốt./.
 

Lãnh đạo Trung ương và Lãnh đạo Thành phố chụp hình lưu niệm cùng các em
 
     


Tác giả bài viết: Hội Khuyến học Thành phố
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC