Buổi khai giảng ở một lớp học đặc biệt

Có một lớp học mà ở đó, trong ngày khai giảng không có cờ hoa, không có diễn văn khai mạc, chào mừng. Nhưng ở đó có tình thương ấm áp, có niềm vui sâu lắng trong từng ánh mắt trẻ thơ.
          Lớp học tại Trung tâm học tập cộng đồng trong khuôn viên Nhà văn hóa phường 15, quận Tân Bình. Lớp Phổ cập ấy có nhiều điều đặc biệt như: học sinh không phải đóng bất kỳ khoản tiền nào mà ngược lại còn được cấp dụng cụ học tập; thầy cô không có tiền lương nhưng vui vẻ bỏ tiền túi phụ lo cho các em và cũng đặc biệt ở chỗ các em học cùng lớp nhưng tuổi tác chênh lệch rất cao như cùng học lớp 3 có em lên 8 nhưng có em đã 12,13 tuổi. Trong số 36 em từ lớp 1 tới lớp 5 gần một nửa có hoàn cảnh đặc biệt, cha mẹ đã hoặc đang vướng vào vòng lao, lý tệ nạn xã hội; số còn lại là con em lao động nhập cư. Lớp học do hai vợ chồng thầy cô Nguyễn Tất Hữu và Võ Bích Vân giảng dạy cùng sự hỗ trợ của Phòng giáo dục Tân Bình, UBND, Hội khuyến học Phường 15 và một số nhà hảo tâm.

 
         
Lớp phổ cập phường 15 - Tân Bình

              “Lễ khai giảng” năm học 2015-2016 diễn ra cũng rất đặc biệt trong vòng 15 phút như những nghi lễ chung và sau đó là chương trình tặng quà, tiếp xúc giao lưu trực tiếp của nhà hảo tâm với học sinh. Cô Bích Vân bày tỏ “Đã gần 20 năm duy trì lớp học, kết quả lớn nhất chúng tôi thu được là hầu hết các em qua lớp học đều nên người; ánh sáng tri thức đã giúp các em rời xa bóng tối tệ nạn …”
                         
  Lê Minh Tiên
Hội Khuyến học quận Tân Bình
 

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC