CHI HỘI KHUYẾN HỌC TRƯỜNG TH NGUYỄN VĂN TRỖI - Q.4
Chỉ một ngàn thôi con nhé!

Cô ơi! Con nhớ Cô và các bạn quá!!! Nhớ nhất là… “Mẹ mua cho em con heo đất í a, làm sao cho heo mau lớn, heo không cần ăn cơm, heo không cần ăn cám, chỉ cần em bế trên tay ầu ơ. Em không cần ăn kem, em không cần ăn bánh, em lì xì heo đất hai trăm mỗi ngày…”
Là giọng nói nũng nịu của một cô bé đang học cấp 2 về thăm trường. Em tâm sự cô ơi! Ngày xưa chúng em lì xì heo đất hai trăm mỗi ngày…Nhưng hôm nay em đã lì xì heo đất được một ngàn rồi.
Cô ơi! Hàng năm cứ mỗi độ hè về hoa phượng nở, những cánh hoa đỏ thắm sân trường, cũng là mùa mà trường chúng ta tổ chức hội thu heo đất, chúng em đua nhau đếm thành quả tiết kiệm của mình cũng nở rộ như hoa để góp phần chăm lo cho các em cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Từ đó em nhận thức Chương trình tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học của trường mang đậm tính nhân văn, vừa tạo cho các em ý thức tiết kiệm,vừa hướng các em biết chia sẽ tình yêu thương…Em tâm sự Cô ơi có lần em cùng các bạn đượcdự buổi lễ trao học bổng tại quận. Cô Lê Minh Ngọc Phó Chủ tịch Hội khuyến học Thành phố về dự nhắn nhũ chúng em “Chỉ một ngàn thôi con nhé!” Em đã làm được rồi Cô ạ!
   Trong 10 năm qua Chương trình tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học của Chi Hội khuyến học Trường Nguyễn Văn Trỗi luôn phát triển mạnh mẽ những năm đầu số tiền còn ít ỏi, nhưng nhờ sự chăm chút tiết kiệm nuôi nấng của thầy cô, các em học sinh của 33 lớp mà đàn heo khuyến học của trường ngày càng tăng cả về số lượng và chất lương. Kết quả tổng kết 10 năm ngày hội thu tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học vừa qua số tiền lên đến 3.458.797.000đ.Hàng năm chăm lo học bổng từ 30 - 45 suất mỗi suất/1.000.000đ với số tiền 45.000.000đ. Bên cạnh đó nhà trường cũng phát động học sinh nuôi heo đất tại nhà với tổng số tiền 416.296.000 đồng. Qua việc này chúng tôi nhận thấy học sinh có ý thức tiết kiệm hơn, không chỉ tiết kiệm để chăm lo cho bản thân mà còn giúp một phần nhỏ giúp bạn vượt khó tạo sự đoàn kết gắn bó trong môi trường học tập, chia sẻ những thiếu thốn khó khăn của các bạn vùng sâu, vùng xa. Năm vừa qua các em đã trao tặng 1500 quyển tập, 100 áo trắng và nhiều đồ dùng học tập, một số mạnh thường quân đã trao 15.000.000 tiền học bổng cho học sinh xã An Thới Đông, Cần Giờ.
 Những năm qua, trường thực hiện các tiêu chí mô hình học tập “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” “Đơn vị học tập”đã được chi hội khuyến học của nhà trường triển khai cụ thể, vận dụng sáng tạo, phong phú, đạt kết quả cao và mang lại hiệu quả thiết thực. Hầu hết cán bộ công nhân của nhà trường đều đăng ký gia đình học tập tại nơi cư trú, Các gương điển hình gia đình hiếu học trong nhà trường ngày càng nhiều góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, nhiều gia đình giáo viên có cuộc sống khó khăn nhưng vẫn quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, tạo điều kiện cho con cháu ăn học thành đạt. Trường được công nhận đạt danh hiệu đơn vị học tập./.
         
                                                                            
Chi Hội Khuyến học Trường Nguyễn Văn Trỗi  Quận 4

Tác giả bài viết: Chi Hội Khuyến học Trường Nguyễn Văn Trỗi Quận 4

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC