GÓC NHÌN TỪ CƠ SỞ
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂN BÌNH
XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI VÀ PHÁT TRIỂN HỘI VIÊN

Trong những năm qua, cùng với công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên tại địa bàn dân cư 15 phường, Hội khuyến học Tân Bình còn tập trung triển khai, xây dựng tổ chức Hội tại các cơ quan ban ngành, đoàn thể cấp quận.
Trong những năm qua, cùng với công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên tại địa bàn dân cư 15 phường, Hội khuyến học Tân Bình còn tập trung triển khai, xây dựng tổ chức Hội tại các cơ quan ban ngành, đoàn thể cấp quận. Cụ thể đến nay đã thành lập tổ chức Hội tại cơ quan khối Đảng- Đoàn thể quận; cơ quan khối Chính quyền và 17 chi hội ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc quận (như Chi hội khuyến học Cty Dịch vụ Công ích, Trung tâm dạy nghề, Viện Kiểm sát, Toà án, Chi cục Thi hành án, Trung tâm Văn hoá-thể thao, Trường trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Chí Thanh, Chợ Tân Bình, Chợ Phạm Văn Hai, Chợ Bàu Cát, …).
Điển hình trong xây dựng và tổ chức hoạt động là Chi hội khuyến học Cơ quan Đảng – Đoàn thể quận, với 12 tổ hội (tại các Ban xây dựng Đảng Quận Uỷ, Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể chính trị - xã hội quận) với 137 hội viên, trong đó có 105 đảng viên đều là hội viên, tổ chức sinh hoạt định kỳ và thu hội phí đầy đủ theo điều lệ.

Các tổ hội chuẩn bị khui heo đất khuyến học 

Chi hội đã động viên toàn thể hội viên, từ cương vị lãnh đạo đến chuyên viên, nhân viên làm tốt công tác khuyến học khuyến tài trong từng tổ hội, phát huy vai trò gương mẫu của cá nhân trong tham gia học tập văn hoá, chính trị, nghiệp vụ chuyên môn, hưởng ứng tham gia phong trào học tập suốt đời, xây dựng quận Tân Bình trở thành một quận học tập, đồng thời có nhiều hình thức động viên con của hội viên trong quá trình học tập. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2017 đã tổ chức ngày hội thu heo đất của 12 tổ hội thu được số tiền là 30.013.000đ (tăng 09,78% so năm 2016), trao 12 heo đất cho các tổ hội tiếp tục nuôi heo đất khuyến học năm học 2017-2018. Từ kết quả nuôi heo đất, các tổ hội đã khen thưởng và trao học bổng cho con của hội viên, riêng tổ hội khối Đảng đã phối hợp Công đoàn cơ quan tổ chức cho các cháu là con của hội viên vui chơi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và đã trao 59 suất học bổng với số tiền là 26.300.000đ.
Năm 2016, Chi hội có nhiều hoạt động xuất sắc, được Hội Khuyến học thành phố và Uỷ ban Nhân dân quận Tân Bình khen thưởng.

Tác giả bài viết: Tấn Thanh
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC