HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG 10 - Q. PHÚ NHUẬN
GƯƠNG SÁNG 10 NĂM TIẾT KIỆM NUÔI HEO ĐẤT
ỦNG HỘ QUỸ KHUYẾN HỌC

Bà Bùi Thị Hồng sinh năm 1939. Hiện cư ngụ tại số 3 đường Hoàng Diệu, phường 10, quân Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh Là cán bộ hưu trí, Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, hội viên hội Khuyến học thuộc chi hội 3, phường 10, quận Phú nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.
Bà nhận thức được việc học tập là hệ trọng, mọi người phải luôn học hỏi, trau dồi kiến thức, học ở mọi người, học ở mọi thời điểm, nghĩa là cả xã hội học tập, học tập suốt đời. Từ lâu người Việt Nam đã có truyền thống hiếu học va để phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, là đảng viên, cán bộ  hưu trí phải tiền phong gương mẫu, tôi luôn quan tâm đến công tác khuyến học nói chung và hoạt động của hội Khuyến học phường nói riêng, đồng cảm trước những hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ cho con cháu của bà con hàng xòm nghèo khó, học sinh chăm ngoan vượt khó học giỏi.        
Bà thường xuyên tham gia nghe thời sự, học tập chính trị, chủ trương đường lối, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tham gia sinh hoạt tổ dân phố, các hội đoàn để nâng cao hiểu biết, giữ vững lập trường, gương mẫu, là nòng cốt trong việc vận động những người xung quanh nghiêm chỉnh chấp hành, thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và thực hiện đầy đủ các chương trình công tác của chính quyền địa phương.
Hiện nay tuổi bà đã cao, sức khỏe hạn chế, trước đây bà tận dụng sân nhà rộng làm bãi giữ xe, nên có thu nhập khá; nhưng từ khi có vụ việc cháy xe máy nên bản thân bà không còn giữ xe nữa nên thu nhập chỉ có lương hưu hàng tháng. Tuy vậy, bà vẫn tiết kiệm, sống giản dị tham gia chương trình tiết kiệm nuôi heo đất, dành dụm mỗi ngày để có thực hiện đóng góp ủng hộ cho quỹ khuyến học và các phong trào cùng các loại quỹ do phường, quận, các tổ chức xã hội phát động. Bản thân bà với tinh thần tương thân tương ái động viên con em học sinh nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống, học tập tốt; đồng thời khích lệ con cháu tại gia đình mình phải chăm ngoan, học giỏi.  

Từ năm 2007 đến nay bà đã đóng góp ủng hộ cho quỹ xã hội, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ nghĩa tình đồng đội, quỹ Vì biển đảo thân yêu vì tuyến đầu Tổ quốc, ủng hộ toàn bộ tiền tiết kiệm nuôi heo đất cho quỹ Khuyến học phường mỗi năm là 5.000.000 đồng.
Ngoài ra, bà còn tham gia Hội đồng sáng lập quỹ Chăm sóc người cao tuổi, đóng góp ủng hộ gây chân quỹ 10.000.000 đồng, tham gia đóng góp cho bữa cơm người già hàng tháng tại phường.
Tuy số tiền không nhiều nhưng bà đã có đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình, góp phần cùng hệ thống chính trị trong mọi hoạt động tại địa phương góp phần vào việc giải quyết khó khăn, động viên, chăm lo, khuyến khích con em chăn ngoan học tập, hỗ trợ gia đình chính sách thương binh liệt sỹ sửa chữa nhà cửa, vốn buôn bán làm ăn, đồng bào khó khăn, người nghèo ổn định cuộc sống, góp phần đẩy mạnh công tác an sinh xã hội theo đường lối mà Đảng và Nhà nước đề ra.
                                                                    
 
 
                                                                                                 
 

Tác giả bài viết: HKH. Phường 10, Q. Phú Nhuận

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC