HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG 11 - QUẬN PHÚ NHUẬN

Phong trào nuôi heo đất của phường 11 đã được Hội Khuyến học phường phát động từ năm 2007 với ý nghĩa hết sức cao cả là huy động sự đóng góp của xã hội để cùng chăm lo thêm 1 phần kinh phí cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn phường, tạo điều kiện để các em có điều kiện học tập và vươn lên trong cuộc sống. Chúng tôi muốn giới thiệu đến 01 gương hết sức điển hình trong thực hiện phong trào nuôi heo đất tại phường 11 – quận Phú Nhuận trong thời gian vừa qua, đó là đồng chí Lê Minh Huệ - Chủ tịch Hội Khuyến học, Bí thư Chi bộ khu phố 3.
Là 01 cán bộ quân đội về hưu, từ khi về sinh hoạt tại địa phương, đồng chí hết sức tích cực tham gia các hoạt động phong trào, đảm nhận các nhiều chức danh ở phường – khu phố, luôn là tấm gương sáng để mọi người cùng học tập và noi theo. Với vai trò là Chủ tịch Hội Khuyến học phường, đồng chí rất tâm huyết với hoạt động Hội, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân luôn chủ động, sáng tạo, có trách nhiệm trong việc thực hiện tốt các mô hình học tập, việc huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chăm cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.


 Ông Lê Minh Huệ - Chủ tịch Hội Khuyến học, Bí thư Chi bộ khu phố 3 P.11 quận PN
          Trong 10 năm qua; với sự chủ động, tích cực, năng nổ của đồng chí Lê Minh Huệ, Hội khuyến học phường đã có những thành tích rất đáng biểu dương trong phong trào nuôi heo đất tại phường: định kỳ vào tháng 5 hàng năm, Hội Khuyến học đều tổ chức lễ hội khui heo đất và vận động để chăm lo học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, bình quân từ 25 - 30 suất học bổng/năm, với số tiền từ 55 - 65 triệu đồng (trong 10 năm Hội đã chăm lo được hơn 300 suất học bổng, tổng số tiền hơn 650 triệu đồng). Bản thân đồng chí Huệ cũng đã vận động gia đình, con cháu tích cực tiết kiệm nuôi heo đất; trong 10 năm gia đình đồng chí đã nuôi được 80 con heo đất với số tiền 400 triệu đồng, ủng hộ lại khuyến học 9.545.000đ.
           Có thể nói phong trào nuôi heo đất do Hội Khuyến học phường phát động và thực hiện đã phát huy hiệu quả rất tích cực, đã chăm lo rất nhiều suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học có điều kiện tiếp tục học tập và vươn lên trong cuộc sống, trở thành người công dân có ích cho xã hội. Trong thời gian tới cũng mong sẽ có nhiều hơn những gương điển hình như cô Lê Minh Huệ - người chiến sỹ thầm lặng góp sức mình cho sự nghiệp trồng người ở phường nhà.

Tác giả bài viết: HKH Phường 11, Q. Phú Nhuận

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC