HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 1
TẤM LÒNG CỦA MỘT CÁN BỘ HỘI

Từ nhỏ có một tuổi thơ bất hạnh nên cô Vũ Ngọc Ánh luôn thông cảm với trẻ em nghèo. Năm 1980, cô tình nguyện làm giáo viên chuyên trách xóa mù chữ và phổ cập giáo dục, cô đã góp phần xóa mù chữ cho 414 người, 107 học sinh thất học được vào học bậc Tiểu học.
           Năm 2000, cô là Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Cầu Kho kiêm Chi Hội trưởngChi hội Khuyến học khu phố 6. 
           Năm 2001, cô là người khởi xướng phong trào nuôi heo đất mục đích là có quỹ để khen thưởng tất cả học sinh giỏi và hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học đầu tiên của quận 1.
           Cô là người gương mẫunuôi heo đất trong Câu lạc bộ “Cựu giáo chức phường” và “ Hội Khuyến học phường”. từ đó lan tỏa đến 6 khu phố, 81 tổ dân phố và các mạnh thường quân.


Bà Vũ Ngọc Ánh phường Cầu Kho quận 1
           Hoàn cảnh cô cũng rất khó khăn, lương hưu cách đây 10 năm có hơn 1.000.000 đồng. Mỗi năm tiền lương được tăng lên thì tiền nuôi heo đất cũng nâng lên. Dù bỏ tiền vào heo đất không được nhiều, nhưng cô đã vận động con gái, con rễ, chị em ngoài quận, kể cả các người bạn ở nước ngoài cùng tham gia ủng hộ quỹ khuyến học để cô hoàn thành nhiệm vụ.
           Hằng năm, khu phố 6 có hơn 130 học sinh giỏi cần khen thưởng và cấp 4-5 suất học bổng, chưa kể những hỗ trợ đột xuất.
           Qua 10 năm, tổng kết số tiền cô nuôi heo đất chỉ được 195.000.000 đồng nhưng cô đã ủng hộ cho Chi hội Khuyến học Khu phố được 25.000.000 đồng.
           Không những 10 năm mà liên tục và mãi mãi công tác khuyến học là công tác mà cô yêu thích, cô đã nguyện với lòng sẽ làm tốt cho công tác này cho đến ngày không còn sức khỏe để làm nữa.
                                                                                                        

Tác giả bài viết: HKH quận 1

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC