HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 10

HỘI THI CÁN BỘ KHUYẾN HỌC GIỎI
KHU VỰC TRƯỜNG HỌC NĂM 2017
____________

Trên cơ sở triển khai nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và thực hiện Quy chế phối hợp liên tịch năm 2017, Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục – Đào tạo Quận 10 đã phối hợp triển khai Kế hoạch số 03 /KH-HKH-PGDĐT ngày 14/03/2017 về tổ chức Hội thi Cán bộ khuyến học giỏi khu vực trường học năm 2017. Hội thi được tổ chức 2 vòng : Vòng thi tại 03 cụm phường và vòng thi chung kết cấp quận.
         Vòng thi cụm được tổ chức từ ngày 30/3 đến ngày 01/04/2017 tại 03 cụm Phường với tổng số 81 thí sinh (là Chi hội trưởng, Chi hội phó) đại diện 47 Chi hội khuyến học trường học trong quận tham dự. Các thí sinh đã thi phần trả lời 25 câu hỏi với hình thức trắc nghiệm và thi bài viết tự luận với chủ đề “Trình bày nhận thức của cá nhân về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn hiện nay và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của Chi hội và công tác khuyến học, khuyến tài tại cơ sở”. Qua chấm điểm các bài thi, 03 cụm đã giới thiệu 09 thí sinh xuất sắc dự thi vòng chung kết tại quận vào sáng ngày Chủ nhật 16/4/2017 tại trường Mầm non Măng non I. Tại vòng thi chung kết cấp quận, các thí sinh tiếp tục thi 02 nội dung : thi trả lời câu hỏi (thi theo đội, hình thức bấm chuông) và thi thuyết trình (dành cho cá nhân).       Vòng thi chung kết đã diễn ra sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên 15 phường và Ban giám hiệu các trường.
         Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong triển khai thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi hội cơ sở trong năm 2017 của Hội Khuyến học quận 10. Qua hội thi, cán bộ các Chi hội trường học (đa số là thành viên Ban giám hiệu các trường) đã tham dự nghiêm túc và nhiệt tình, có sự chuẩn bị chu đáo để tham gia hội thi; thể hiện tâm huyết và nỗ lực của bản thân và nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ khuyến học, Hội thi cũng là dịp để lãnh đạo các trường nâng cao hơn nhận thức về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; về vai trò, vị trí của Chi hội khuyến học trường học trong nhà trường và giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để tổ chức tốt hoạt động của Chi hội khuyến học trong thời gian tới. Qua việc đánh giá từng nội dung thi đã giúp Hội Khuyến học quận cùng Phòng Giáo dục – Đào tạo nắm được tình hình và khả năng thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, từ đó có giải pháp phối hợp nâng chất hoạt động và phong trào của Hội phù hợp với thực tiễn, gắn kết hiệu quả hơn với thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
         Kết thúc hội thi, Ban tổ chức  đã trao giải phong trào cho cụm 2 (Hội Khuyến học các Phường 3,5,6,7,8), cô Hồ thị Việt Trang (Chi hội trưởng trường tiểu học Hồ thị Kỷ) đạt giải nhất, cô Trịnh thị Cẩm Loan (Chi hội phó trường MN Măng non II) đạt giải nhì, cô Bùi Vũ Bích Thủy (Chi hội trưởng trường Mầm non 2/9) đạt giải ba và 06 thí sinh đạt giải khuyến khích.


Tác giả bài viết: HKH Q.10
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC