HỘI KHUYẾN HỌC XÃ THÁI MỸ - H.CỦ CHI
Phong trào nuôi heo đất khuyến học xã Thái Mỹ

Trong 10 năm qua Hội khuyến học xã Thái Mỹ đã thực hiện tốt phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” do Hội khuyến học Thành phố phát động. Đây là một phong trào hết sức thiết thực, giúp cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh nghèo, khó khăn đáp ứng phần nào trong học tập, tránh đi việc các em bỏ học nửa chừng, nên cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể đến các tầng lớp nhân dân đều phải chăm lo cho thế hệ trẻ.
Hội khuyến học xã Thái Mỹ thường xuyên tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ Đảng viên, công chức, viên chức, hội viên và nhân dân hưởng ứng phong trào “Nuôi heo đất khuyến học” chọn ngày 19/5 hàng năm là ngày sinh nhật Bác, tổ chức ngày hội khui heo đất khuyến học. Số tiền thuđược ủng hộ cho quỹ khuyến học xã để chăm lo cho các em; khối trường học đã tổ chức nuôi heo đất ở từng khối lớp vừa tạo cho các em thói quen tiết kiệm để giúp các bạn. Trong 10 năm qua hội khuyến học xã tổ chức hội khui heo đất khuyến học tổng số tiền: 236.842.000đ, trong đó năm 2017 khui 68 con heo đất với số tiền: 42.360.000đ. Tuy số tiền nuôi heo đất không lớn nhưng đã trao 706 suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong học tập.
Với lòng nhiệt tình và tinh thần đầy trách nhiệm trong phong trào “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” của cán bộ Đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân cùng các em học sinh. Hội khuyến học xã tiếp tục phát huy phong trào nuôi heo đất khuyến học hàng năm để làm nguồn quỹ khen thưởng và trợ giúp kịp thời cho học sinh nghèo, khó khăn tại địa phương./.
 
   
 

Tác giả bài viết: HKH HUYỆN CỦ CHI

Các tin khác

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC