Hội Khuyến học Phường 5, Quận 8
Vươn lên từ phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”

Từ năm 2015 phường 5 được củng cố về nhân sự các mặt công tác về khuyến học có sự vươn lên nhất là “Chương trình tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” , có sự chuyển biến tích cực đến các hoạt động Hội.
Từ phong trào nuôi heo đất khuyến học đã có sự tác động đến nhận thức của mỗi cá nhân, trên tinh thần vì cộng đồng cùng phát triển. Bên cạnh đó với sự chỉ đạo tích cực của Đảng ủy bằng Nghị quyết – UBND và chi bộ khu phố,đã có 10/10 chi hội khu phố, 5/5 chi hội trường học đăng ký và vận động hội viên, nhân dân tham gia nuôi heo đất.


Các chi hội có thành tích tốt trong phong trào nuôi heo đất được nhận giấy khen       
Chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” mang tính thuyết phục về ý nghĩa lẫn hiệu quả từ những đồng tiền nhỏ lẻ, trở thành nguồn quỹ khuyến học lớn để chăm lo việc học tập cho con cháu trong gia đình nói riêng và cho thế hệ trẻ nói chung. Đồng thời thực hiện theo lời Bác “tiết kiệm, chăm lo ai cũng được học hành”.


Bà Đặng Thu Vân-Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Q8-trao giấy khen cho các cá nhân
 
Năm 2015, 2016, 2017 có 4.599 heo đất khuyến học được nuôi, số tiền tiết kiệm 1.705.613.800đ, ủng hộ quỹ học bổng 340.557.800 đồng để chăm lo học sinh nghèo trên địa bàn.
Với sự tham gia tích cực của cán bộ cơ sở và nhân dân trong phường, hàng năm Hội khuyến học phường 5, đều tổ chức tổng kết và đề xuất UBND phường 5 khen thưởng 35 lượt tập thể, 6 cá nhân. Qua đó Hội Khuyến học Phường 5 đạt đơn vị xuất sắc nhiều năm liên tục .

Tác giả bài viết: HKH Quận 8
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC