Lễ ra mắt Quỹ khuyến học quận 7

Quận 7 đang trong tiến trình đô thị hóa nhanh, tuy nhiên vẫn còn nhiều người nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn. Được đến trường là niềm ước ao của học sinh, sinh viên nghèo, là niềm khao khát của một gia đình hay thậm chí của bao thế hệ trong một dòng họ.
      Ngay từ khi mới thành lập, Hội Khuyến học quận 7 đã xây dựng một nguồn quỹ nhằm kịp thời động viên, khuyến khích về tinh thần, hỗ trợ về vật chất cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hơn 10 năm qua, Hội luôn nhận được sự đóng góp quý báu của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân, đặc biệt là Công ty TNHH Phát triển Một Thành viên Phú Mỹ Hưng hàng năm hỗ trợ 100 triệu đồng. Hội Khuyến học quận thật sự đã trở thành một địa chỉ tin cậy, là cầu nối của sự chia sẻ từ những người có tâm huyết với sự nghiệp trồng người đến với các bạn học sinh, sinh viên…thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, góp phần thực hiện ước nguyện của Bác Hồ: “... Ai cũng được học hành...”.  
      Thực hiện Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện và Thông tư 02/2013/TT-BNV ngày 10/04/2013 của Bộ Nội vụ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định 30/2012/NĐ-CP, Ban Thường vụ Hội Khuyến học quận đã tiến hành các thủ tục  thành lập Quỹ Khuyến học với tư cách là một pháp nhân theo quy định. Ngày 09 tháng 10 năm 2014, Quỹ Khuyến học với tư cách là một tổ chức xã hội đã được thành lập theo Quyết định số 133/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân quận 7 về việc cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ Khuyến học quận 7.
      Hội đồng  quản lý Quỹ khuyến học cũng đã thành lập và đã được Ủy ban nhân dân quận công nhận theo Quyết định số 21/QĐ-UBND ngày 17 tháng 3 năm 2015 về việc công nhận Quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học quận 7.
      Ngày 19/6/2015, Hội Khuyến học quận 7 đã long trọng tổ chức lễ công bố thành lập Quỹ Khuyến học quận 7. Tham dự lễ có bà Nguyễn Thị Ẩn – Phó chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh; bà Đỗ Thị Thảo – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 7.



 Ô. Võ Bình Định, Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ  và B Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Hội Khuyến học quận 7 tiếp nhận sec ủng hộ quỹ khuyến học quận 7
 
     Tại buổi lễ, Quỹ Khuyến học đã được Quận ủy – UBND – UB.MTTQ quận ủng hộ 100 triệu đồng và sự đóng góp ủng hộ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân với tổng số tiền trên 450 triệu đồng. Có được nguồn quỹ dồi dào, chắn chắn rằng việc chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài của Hội Khuyến học quận 7 sẽ có điều kiện thực hiện tốt hơn.
Thanh Hoa

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC