PHONG TRÀO TIẾT KIỆM NUÔI HEO ĐẤT KHUYẾN HỌC
TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ HÒA ĐÔNG – CỦ CHI

-Chi hội đã tổ chức tuyên truyền trong tất cả giáo viên và học sinh về ý nghĩa, mục đích của chương trình“Tiết kiệm nuôi heo đấtkhuyến học”, của Hội khuyến học Thành phố; cụ thể như sau:
- Hàng năm, vào ngày lễ khai giảng, Chi hội trưởng Chi hội khuyến học đã phát động phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đấtkhuyến học”với nhiều hình thức ca múa, hát các bài hát có liên quan đến nội dung Tiết kiệm nuôi heo đất, nhằm mục đích lan tỏa sâu rộng trong toàn CB-NV-GV-HS-ĐV toàn trường.
-  Đối với các em HS, việc tuyên truyền với các em về ý nghĩa việc nuôi heo đất rất quan trọng; các em có nắm được mục đích, ý nghĩa thì kết quả đạt được sẽ rất lớn. Và người đảm nhiệm việc tuyên truyền này không ai khác hơn trước tiên là GVCN lớp vì đây là những người gần gũi nhất đối với các em, tiếp theo đó là đ/c tổng phụ tráchĐội; đây là 2 lực lượng nòng cốt nhất giúp chi hội thực hiện hiệu quả hoạt động hội của mình.
- Ngay từ đầu năm học, Chi hội đã lập kế hoạch hoạt động và tranh thủ sự đồng thuận của chi ủy chi bộ, phân công trách nhiệm của từng thành viên trong hội đồng sư phạm. Xuyên suốt cả năm học, chi hội đã phối kết hợp với đ/c Tổng phụ trách Đội nhà trường tổ chức phát động phong trào “ Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” trong các tiết SHDC đầu tuần, cũng như GVCN vận động các em nuôi heo đất tại chi đội lớp và song song nuôi riêng cho mình một chú heo đất tại nhà của mình bằng số tiền tiết kiệm dưới hình thức nhín bớt phần quà bánh của mình hay số tiền tiết kiệm được từ tiệc mừng sinh nhật hay lì xì Tết.
- Đối với cán bộ giáo viên công nhân viên BCH chi hội tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt hội đồng sư phạm. Đối với học sinh: tổ chức tuyên truyền, triển khai hai hình thức nuôi heo đất tại nhà( Các em tự cân nhắc, trang trải vào năm học tập tiếp theo và tại lớp( dùng để hỗ trợ, giúp nhau trong học tập). Nội dung tuyên truyền đến các em như giúp các em mua trang bị cho mình một số vật dụng học tập, đồ dùng cá nhân,..., hay giúp đỡ học sinh nghèo ở đơn vị lớp và rộng hơn nữa ở trong trường và các bạn HS ở hải đảo xa xôi.

- TPT Đội nhắc nhỡ các em cho heo ănthường xuyên trong sinh hoạt dưới cờ.
- Tổ chức ngày hội khui heo đất theo thống nhất của HKH xã là ngày 15/4, kết hợp trong một buổi sinh hoạt dưới cờ, công khai số tiền tiết kiệm được, biểu dương trước HĐSP và dưới cờ.
Qua 7 năm thực hiện, Trường Tiểu học Phú Hòa Đông đã đạt được 9359 con heo đất với tổng số tiền là 3.744.943.500 đồng,  trong đó số tiền ủng hộ lại cho chi hội là 13.320.000 đồng.
          Từ số tiền ủng hộ lại cho chi hội, chi hội đãsử dụng để khen thưởng cho các lớp, hội viên, học sinh tham gia tốt phong trào.Và đặc biệt phần lớn của quỹ chủ yếu dung để tặng học bổng và giúp đỡ HS nghèo.
           Phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” thực hiện có kết quả tốt là nhờ chi hội chú trọng đến công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, trong đó, phongtrào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” là một hoạt độngkhông thể xem nhẹ.
Một nguyên nhân hết sức quan trọng là được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào của Chi ủy chi bộ. Vận động và phối hợp chặt chẻ với hệ thống chính trị trong nhà trường(Tổng phụ trách Đội, Chi đoàn, Công đoàn, các khối chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm tích cực tham gia các phong trào của khuyến học) cùng với sự năng nổ, có trách nhiệm, có tâm huyết với phong trào, chịu khó học tập, suy nghĩ,để tạo ra mọi biện pháp hoạt động sát với tình hình của đơn vị của chi hội trưởng.
 

 
 

 

Tác giả bài viết: Võ Đức Hiền - Chi hội trưởng

Các tin khác

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC