Phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học tại
Cơ quan Đảng, đoàn thể quận Tân Bình
(từ năm 2013 – 2017)

Chi hội Khuyến học Cơ quan Đảng, đoàn thể quận Tân Bình được thành lập từ tháng 8/2012 với 12 Tổ hội khuyến học ở các Ban Quận ủy (Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Quận ủy), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu Chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn lao động và Quận Đoàn, năm 2014 và 2015 lần lượt thành lập thêm Tổ hội Khuyến học ở Hội Chữ Thập đỏ và Hội Luật gia quận với 136 hội viên, trong đó 100% đảng viên là hội viên.
Sau khi Chi hội được thành lập, hưởng ứng phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học, từ năm 2013 đến nay, đã phát động trong toàn thể hội viên việc tiết kiệm nuôi heo đất tại cơ quan, đơn vị và tiết kiệm nuôi heo đất tại gia đình.
- Về tiết kiệm nuôi heo đất tại Cơ quan: đã vận động cán bộ, công chức hưởng ứng nuôi heo đất tại các Tổ khuyến học, hàng năm theo hướng dẫn của Hội Khuyến học quận Tân Bình vào ngày 19/5 Chi hội tổ chức ngày hội thu heo đất kết hợp với sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm, đồng thời phát động phong trào nuôi heo đất khuyến học cho năm sau. Trong 2 năm 2016 và 2017, hội thu heo đất được các đồng chí trong Thường trực Hội khuyến học quận, Đảng ủy Cơ quan Đảng, đoàn thể và cấp ủy 12 chi bộ trực thuộc tham dự và bỏ heo hưởng ứng đầu tiên, chính vì vậy phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học của Chi hội, Tổ hội ngày càng hiệu quả và được đông đảo hội viên đồng tình và tích cực hưởng ứng.


Bí thư, Chủ tịch UBND P.8  quận Tân Bình hưởng ứng tham gia "TKNHĐKH" vói Chi bộ KP3, P.8 quận Tân Bình
Từ năm 2013 đến năm 2017, phong trào tiết kiệm nuôi heo đất tại cơ quan đã thu được tổng cộng 112.100.000 đồng, từ khoản tiền này Chi hội đã trao 229 suất học bổng cho con của cán bộ công chức thuộc các Tổ hội khuyến học là học sinh giỏi hoặc có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng cho các cháu thi đậu vào đại học, hỗ trợ thêm cho cán bộ công chức được cơ quan cử đi học các lớp tập trung…
- Về tiết kiệm nuôi heo đất tại gia đình: trong 2 năm đầu, tỷ lệ hội viên tham gia chưa cao, qua tuyên truyền động viên CBCC về lợi ích thiết thực của phong trào Tiết kiệm nuôi heo đất, nên năm 2015 tỷ lệ là 96,4% và từ năm 2016 đến nay là 100%.
Qua 5 năm, đã nuôi được 614 con heo đất tại gia đình với số tiền tiết kiệm thu được là 1.089.130.000 đồng. Số tiền trên được cán bộ công chức bỏ tiền lẻ hàng ngày và thường được khui vào đầu năm học để sử dụng vào các khoản mua sắm lo cho con học tập như đồng phục, sách giáo khoa, phụ vào tiền học phí…
 

 

Tác giả bài viết: HỘI KHUYẾN HỌC TÂN BÌNH
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC