Hội khuyến học phường Long Bình - Quận 9
Tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày 21/4/2018, Hội khuyến học phường Long Bình - Quận 9 tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 -2023.
Bà Nguyễn Thị Minh Mẫn – Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội khuyến học Quận; Ông Nguyễn Văn Quên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường, Bà Nguyễn Thị Minh Thu – Phó Bí thư Thường trực cùng dự và chỉ đạo đại hội; các đồng chí là Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và các ban, ngành đoàn thể, Bí thư Chi bộ các khu phố và 60 Đại biểu đại diện cho trên 1.485 hội viên trên toàn địa bàn phường Long Bình tới dự.
Trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp của ban ngành đoàn thể trong phường đặc biệt là sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân, Hội khuyến học phường Long Bình đã chỉ đạo thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2013-2018. Hội khuyến học phường Long Bình đã xây dựng được 14 chi hội, trong đó có 08 chi hội khu phố, 04 chi hội trường học và 01chi hội cơ quan Hội đã chăm lo cho học sinh, con em trong diện nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hội phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội, vận động các mạnh thường quân, hội viên hỗ trợ giúp đỡ học sinh nghèo, kết quả trong nhiệm kỳ qua đã cấp học bổng và trợ cấp khó khăn cho trên 828 suất  học sinh với tổng số tiền là hơn 828.000.000 đồng. Hội đã duy trì nề nếp, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, đã biểu dương khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân có thành tích cao trong giảng dạy và học tập.
Phương hướng hoạt động của Hội Khuyến học phường Long Bình nhiệm kỳ 2018-2023 là tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp của nhân dân, phấn đấu giữ vững kết quả phổ cập giáo dục bậc trung học theo độ tuổi quy định, xây dựng, củng cố và phát triển, nâng chất hoạt động các tổ chức Hội ở cơ sở. Phát huy tiềm năng, nguồn tổng lực thực hiện có hiệu quả chủ trương phường hội hóa giáo dục và xây dựng phường học tập.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Bà Nguyễn Thị Minh Mẫn – Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 9 đánh giá cao kết quả của Hội khuyến học phường đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị nhiệm kỳ tới Hội Khuyến học phường cần làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ Đảng Viên về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học, xây dựng chương trình hành động, đưa Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết Đại hội Hội khuyến học phường đi vào cuộc sống, gắn kết giữa khuyến học khuyến tài với các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhất là việc làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, Tập trung xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị học tập theo Đề án 281 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tập trung xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, khích lệ phong trào khuyến học khuyến tài trong toàn phường ngày một phát triển mạnh hơn.
Đại hội đã bầu 13 người vào Ban Chấp hành khóa mới, bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội và bầu 7 đại biểu đi dự đại hội Hội khuyến học Quận nhiệm kỳ 2018-2023. 

Ban Chấp hành Hội khuyến học phường Long Bình - Quận 9 ra mắt

Tác giả bài viết: Dương Minh Tuấn
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC