PHONG TRÀO “NUÔI HEO ĐẤT” VIỆC LÀM NHỎ - Ý NGHĨA LỚN
CỦA CHI HỘI KHUYẾN HỌC TRƯỜNG TIỂU HỌC VÕ THỊ SÁU
PHƯỜNG 16 - QUẬN GÒ VẤP

         Hưởng ứng phong trào “Nuôi heo đất” do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phát động, đã là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội Khuyến học Phường 16, quận Gò Vấp. Đối với Chi hội Khuyến học trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phong trào này không chỉ mang ý nghĩa giáo dục về tinh thần đoàn kết, tương than tương ái, mà còn giáo dục học sinh tính cần kiệm, nâng cao ý thức trách nhiệm của mình với cộng đồng, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”.


Chi hội Khuyến học nhà trường  phát động phong trào nuôi heo đất.
 
          Mặc dù dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng không ít đến các hoạt động của nhà trường, song phong trào “Nuôi heo đất” vẫn được duy trì và triển khai trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh mỗi năm học.
          Năm học 2020-2021 trường có 71 lớp, số heo nuôi được 71 con với số tiền 165.962.000 đồng. Chi hội Khuyến học trường đã sử dụng số tiền trên mua 33 xuất BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng 855 học sinh Xuất sắc; 2.850 em là Cháu ngoan Bác Hồ và đạt thành tích Xuất sắc trong các hoạt động phong trào.
         Hàng năm, sau lễ khai giảng năm học mới, Chi hội Khuyến học nhà trường tranh thủ phát động phong trào nuôi heo đất. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên năm học 2021 - 2022 đến Tháng 3/2022 Chi hội Khuyến học và Liên đội mới tổ chức được buổi lễ trao “Heo giống” cho các lớp với số heo 76 con/76 lớp.
           Trong năm học này, Chi hội Khuyến học cùng Liên đội trường đã hỗ trợ 6 em học sinh có Cha/Mẹ mất vì covid với số tiền 6.000.000 đồng; hỗ trợ máy tính bảng, điện thoại, đường truyền cho 30 em với số tiền 94.353.000 đồng; mua BHYT cho 25 em học sinh khó khan với số tiền 15.801.615 đồng.
             Phong trào “Nuôi heo đất” của Chi hội Khuyến học trường Tiểu học Võ Thị Sáu là hoạt động hết sức thiết thực, mang ý nghĩa sâu sắc và có tác dụng giáo dục sâu rộng đến các em học sinh, đóng góp một phần quan trọng trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập./.



Giáo viên tặng  các em heo đất hưởng ứng "Chương trình Tiết kiệm nuôi heo đất Khuyến học"
       


Tác giả bài viết: Hội Khuyến học quận Gò Vấp
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC