THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
THÀNH LẬP CHI HỘI KHUYẾN HỌC KHU CHUNG CƯ

        Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 - CT/TW ngày 13 tháng 4 năm 2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập;
         Thực hiện Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030”.
         Năm 2022, Hội khuyến học thành phố Thủ Đức đã đăng ký thực hiện giải pháp “Phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động khuyến học ở khu chung cư”.
         Việc xây dựng thành lập chi, tổ Hội Khuyến học ở các khu chung cư hiện nay là rất khó vì đa số các hộ dân là người tạm trú từ nơi khác đến sinh sống hoặc thuê nhà để ở thuận lợi trong việc làm, thường xuyên thay đổi chổ ở, ít gắn bó với các phong trào của địa phương. 
   Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động khuyến học, nhất là  công tác vận động nhân dân cùng thực hiện chủ trương chung: Ở đâu có chi bộ thì ở đó có tổ chức Hội. Thường trực Hội Khuyến học thành phố Thủ Đức đã xây dựng Kế hoạch triển khai giải pháp đã đăng ký. Tổ chức Hội nghị tọa đàm với sự tham gia của Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội khuyến học 32 phường thuộc thành phố Thủ Đức. Sau Hội nghị, các phường tổ chức khảo sát các chung cư trên địa bàn. Qua khảo sát thực tế 24/32 phường có chung cư với tổng số 109 chung cư, trong đó 36 chung cư đã có tổ chức Đảng; 26 chung cư có tổ chức Khuyến học với 17 chi hội và 9 tổ hội khuyến học.

 
Bà Nguyễn Thị Ngọc Đức, Chủ tịch HKH thành phố Thủ Đức tặng hoa chúc mừng trong buổi lễ ra mắt
Chi hội khuyến học chung cư Đảo Kim Cương


Quang cảnh buổi lễ ra mắt Chi hội khuyến học chung cư Đảo Kim Cương


Đại diện các hộ dân trong buổi lễ ra mắt Chi hội khuyến học chung cư Đảo Kim Cương

        Thường trực Thành Hội khuyến học thành phố Thủ Đức đã tiếp tục chỉ đạo Hội Khuyến học các phường tập trung tham mưu với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, tạo sự đồng thuận của cấp ủy chi bộ và Ban quản trị chung cư về phát triển chi hội khuyến học và hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở nơi cư trú.
         Sau thời gian chuẩn bị quy trình, đầy đủ các điều kiện, ngày 18 tháng 6 năm 2022, Hội khuyến học phường Bình Trưng Tây đã tổ chức ra mắt chi hội khuyến học chung cư Đảo Kim cương, tiếp đó ngày 21 tháng 6 năm 2022 Hội Khuyến học phường Linh Chiểu tổ chức ra mắt chi hội khuyến học chung cư Gia Phúc. Sau khi ra mắt các Chi hội đã tập trung vào thực hiện nhiệm vụ, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về khuyến học, khuyến tài thông qua các buổi sinh hoạt chung, qua  nhóm zalo ….nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài; phối hợp cùng các Chi hội liên quan vận động trẻ đi học đúng độ tuổi, không để học sinh có nguy cơ bỏ học, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn…., quan tâm vận động hỗ trợ học bổng, nhất là học bổng 1&1, động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập; Tổ chức đăng ký xây dựng gia đình học tập gắn với xây dựng gia đình văn hóa… đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài, đưa công tác khuyến học đi vào chiều sâu, ngày càng có hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ phường và Nghị quyết của Chi bộ chung cư.
 

Lễ ra mắt chung cư Gia Phúc và trao tặng quà cho các em học sinh  học giỏi và  tân sinh viên

Việc xây dựng tổ chức Hội Khuyến học trong các chung cư được Hội Khuyến học thành phố Thủ Đức, Hội khuyến học các phường sẽ tiếp tục thực hiện với phương châm “Ở đâu có tổ chức Đảng thì ở đó có tổ chức Hội”. Công tác khuyến học, khuyến tài tiếp tục được lan tỏa, sâu rộng ở địa bàn khu dân cư, phát triển các mô hình học tập bền vững gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng thành phố Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, có chất lượng sống tốt, văn minh – hiện đại – nghĩa tình, phát triển nhanh, bền vững./.


Tác giả bài viết: Hội Khuyến học thành phố Thủ Đức
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC