HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 7 TỔ CHỨC
NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TẠI 10 PHƯỜNG

       Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.
          Từ những nhận thức đó, Hội Khuyến học Quận 7 đã triển khai tổ chức ngày hội Đọc sách ở 10 phường. Ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân chào mừng kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Quận 7 ( 01/4/1997-01/4/2023), kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023).

 

Phường Tân Hưng tổ chức Ngày hội đọc sách
          Ngày hội đọc sách ở 10 phường và các trường học đã thu hút trên 6 ngàn lượt người về dự và tham gia các hoạt động. Đặc biệt ngày hội Đọc sách các phường, các trường được đón các vị đại biểu Thường trực Hội Khuyến học quận, Lãnh đạo phòng văn hóa thông tin, các đồng chí Thường trực Đảng ủy - UBND, các ban ngành đoàn thể của phường , khu phố, các chi hội khuyến học, hội viên, đoàn viên các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tham gia.
 

Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh tổ chức Ngày hội đọc sách 
           Các kệ sách năm nay được trưng bày rất đẹp mắt và phong phú về thể loại nhằm phục vụ cho người lớn và trẻ em như: sách nói về chù trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sách về Bác Hồ kính yêu, sách phục vụ cho công tác giảng dạy của các thầy giáo, cô giáo và việc học tập của các em học sinh. Với nội dung tổ chức phong phú, hấp dẫn: Ôn lại truyền thống ngày giải phóng Miền nam, thống nhất đất nước và ý nghĩa ngày sách Việt nam; chia sẻ về thói quen, kỹ năng, cảm nhận khi đọc sách, biểu diễn văn nghệ…
 

UBMTQVN  phường Tân Hưng, Ngân hàng MSB
tặng 3 tủ sách cho chung cư Hoàng Anh Gia Lai 

 
            Hội khuyến học phường tổ chức thi tìm hiểu Thông tư 22, Công tác khuyến học, Hội Khuyến học phường Tân Quy và Tân Thuận Đông đã trao 12 phần quà cho thí sinh tham gia thi tìm hiểu trị giá 6.500.000 đồng.
          Trong ngày Hội đọc sách,  mạnh thường quân của Hội Khuyến học phường Tân Hưng đã trao 02 suất học bổng 1&1 trị giá 3 triệu đồng, 02 góc học tập trị giá 4 triệu đồng và Uỷ ban Tổ quốc VN phường Tân Hưng, Ngân hàng MSB tặng 3 tủ sách cho chung cư Hoàng Anh Gia Lai trị giá 1,5 triệu đồng.

 

Hội Khuyến học phường Tân Hưng đã trao 02 suất học bổng 1&1
cho chi hội chung cư Hoàng Anh Gia Lai chuyển trao học sinh khó khăn

 
           Thông qua ngày Hội đọc sách  giúp cho mọi người và các em học sinh nhận biết được ý nghĩa của việc đọc sách và tích lũy được nhiều kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ hiều biết , xây dựng nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn cùng sánh vai với các cường quốc năm châu./.


Tác giả bài viết: Hội Khuyến học Quận 7
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC