Cô chú Thịnh - Trâm của cháu Phấn

Có cùng đi với ân nhân đến tận nhà sinh viên được nhận học bổng, chúng tôi mới thấy hết tình người của chương trình học bổng 1&1. Năm học 2013 – 2014, anh Thịnh – chị Trâm hạnh phúc chia tay với 10 sinh viên do mình tài trợ học bổng đã tốt nghiệp đại học, anh chị đã lại tiếp tục nhận tài trợ 10 sinh viên mới. Trong số đó có em Nguyễn Thị Phấn ở xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi.
     Được biết vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Phấn có ý định bảo lưu kết quả học tập 1 năm để đi làm kiếm tiền đủ đóng học phí rồi sẽ học lại, và có lẽ em phải chuyển sang một ngành học khác với mức học phí thấp hơn.
     Anh chị là Giám đốc Công ty TITA bận rộn với công việc kinh doanh nhưng đã dành 01 ngày làm việc để cùng Hội Khuyến học Thành phố lặn lội xuống tận nhà Phấn, thăm hỏi gia đình, gặp ba mẹ em, tìm hiểu ngọn ngành sự tình. Thật xúc động khi nghe em vừa khóc vừa kể: “Em theo học ngành Du lịch vì mơ ước được đi khắp tổ quốc thân yêu, được giới thiệu với du khách trong ngoài nước về đất nước Việt Nam tươi đẹp về lịch sử, về con người Việt Nam”.
 

Cô chú Thịnh - Trâm và cháu Phấn
 
       Và chúng tôi, ai ai cũng nghẹn ngào khi biết thêm em học ngành Du lịch cũng để được thực hiện một khát khao của mẹ “được một lần theo con ra khỏi huyện Củ Chi”.
Gia đình Phấn nghèo, ba mẹ là những người nông dân hiền lành chất phát, lam lũ chăn vịt, đi làm thuê mướn nhưng quyết tâm nuôi con ăn học. Cả bốn chị em Phấn đều chăm ngoan, hiếu học.
      Đến tận nhà, hiểu rõ về ước mơ nguyện vọng của Phấn – em sinh viên mà anh chị đã tài trợ học bổng, thương cô sinh viên miền quê Củ Chi bé nhỏ khát khao được học, hiếu thảo, có một ước mơ giản dị nhưng nặng nghĩa tình với quê hương đất nước, anh chị đã quyết định ngay tại buổi đến thăm nhà em: thay vì trao cho em suất học bổng 2.500.000 đồng/năm như các sinh viên khác thì nay sẽ trao 10.000.000 đồng/năm để em đủ tiền đóng học phí tiếp tục con đường học tập và thực hiện được ước mơ.
     Mẹ cháu Phấn nghẹn ngào trong nước mắt vì vui mừng và nói: “cuộc đời của con gái em từ nay sẽ được đổi thay vì nó có chú Thịnh – cô Trâm là cha mẹ đỡ đầu”. Quả thật, học bổng 1&1 đâu chỉ là những đồng tiền quý giá được ân nhân trao tặng cho sinh viên nghèo hiếu học mà học bổng 1&1 còn thắm đượm tình người.
Hải Anh

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC