Gia đình nhà giáo cách mạng lão thành Phạm Văn Chiêu
với hoạt động khuyến học

Ông Phạm Văn Chiêu là một nhà giáo cách mạng lão thành, ông là ông Đốc Chiêu (Hiệu trưởng) của một trường Tiểu học ở huyện Hóc Môn vào những năm 1936 – 1942, và ông cũng là Chủ tịch đầu tiên của tỉnh Gia Định.
     Cuộc đời nhà giáo và sự nghiệp cách mạng của ông là một tấm gương sáng cho bao thế hệ nhà giáo và thế hệ cách mạng đời sau. Tên tuổi của Ông đã được vinh dự đặt tên đường, đồng thời có 2 trường tại quận 12 và quận Gò Vấp được mang tên Ông. Nối tiếp truyền thống cha – một nhà giáo cách mạng, các con Ông đã tham gia vào 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, nhiều con cháu đã dấn thân vào nghề dạy học nối nghiệp cha.
     Ngoài nhiều hình thức hoạt động góp phần xây dựng quê hương, gia đình thầy giáo Phạm Văn Chiêu đã rất quan tâm đóng góp cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của thành phố.
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2012 và 2014 thông qua Hội Khuyến học TP, gia đình ông đã tặng Trường Tiểu học Phạm Văn Chiêu (quận 12) và Trường THCS Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp) mỗi trường 100 triệu đồng nhằm tạo điều kiện giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học có điều kiện học tập tốt.
 
 
Hai chau Ly Li và Katie
     Hai cháu cố của ông Phạm Văn Chiêu (là cháu ngoại của ông Phạm Minh Hiền) bé Nguyễn Minh Li Ly, học sinh lớp 6 và bé Nguyễn Đình Katie, học sinh lớp 2 (Trường Tiểu học ở bang Taxas – Mỹ) đã để dành tiền của ba mẹ cho nhờ ông ngoại về Việt Nam trao 2 suất học bổng cho sinh viên thuộc chương trình học bổng khuyến tài của thành phố.
25 triệu đồng gởi tặng 2 suất học bổng của 2 bé Li Ly và Katie đã rất đáng quý, song tình cảm của 2 bé gửi về cho quê  hương thì thật quý báu biết chừng nào.
     Ở trên trời chắc chắn thầy giáo Phạm Văn Chiêu sẽ mĩm cười khi con cháu đã nối nghiệp ông.
Ngọc Minh
 

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC