HỘI ĐỒNG BẢO TRỢ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2017

Ngày 27 tháng 7 năm 2017 Hội đồng bảo trợ của Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm học 2016 - 2017 và thông qua chương trình công tác năm học 2017 – 2018.
            Tham dự hội nghị có các thành viên trong hội đồng bảo trợ và lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố. Ông Nguyễn Khắc Mai Chủ tịch Hội đồng bảo trợ báo cáo kết quả hoạt động của hội đồng năm học 2016 – 2017 về công tác tổ chức và phát triển thành viên, về hoạt động chương trình học bổng khuyến tài 1&1 (đã đóng góp 57/122 suất học bổng của Hội khuyến học thành phố) và hỗ trợ Câu lạc bộ khuyến tài, về công tác tuyên truyền của Hội đồng bảo trợ. Báo cáo cũng đánh giá các ưu điểm và các mặt hạn chế trong năm 2016 – 2017 và thông qua phương hướng công tác năm 2017 – 2018, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện kế hoạch lên sóng truyền hình HTV9 với chương trình “Câu chuyện từ trái tim” hàng tháng 1 lần, củng cố “Trung tâm nâng cao trình độ tiếng Anh” với sự tham gia của các thành viên trong CLB Khuyến tài…


Chủ tịch Hội Khuyến học THCM - Nguyễn Huy Cận trao quyết định thành viên Hội đồng bảo trợ của Hội Khuyến học TPHCM đến các thành viên mới

            Hội đồng bảo trợ hiện có 34 thành viên một số thành viên vì sức khỏe yếu đã xin nghỉ không tiếp tục tham gia hội đồng. Đã bổ sung 10 thành viên mới, trẻ tình nguyện tham gia. Chủ tịch Hội Khuyến học TP Nguyễn Huy Cận trao Quyết định công nhận tại hội nghị Các vị thường trực thành viên Hội đồng bảo trợ đã nhất trí về đánh giá kết quả hoạt động của hội đồng  và nêu một số đề xuất trao đổi trong hội nghị:
- Chương trình “Câu chuyện từ trái tim” phát ở HTV 9 đã gây xúc động người xem đài, đã có 11.760 người ở các công ty, doanh nghiệp … xem chương trình, biết đến chương trình.
- Hội Khuyến học Thành phố phải chủ động hơn trong cách vận động gây quỹ, làm cho cộng đồng hiểu được đầy đủ ý nghĩa nhân văn sâu sắc của “học bổng từ trái tim” 1&1 qua các hình ảnh video clip để được các công ty, doanh nghiệp, trường học đặt hàng và trả tiền quảng cáo để tăng số tiền và số suất học bổng hàng năm.
- Hội nghị tin tưởng vào sáng kiến và sức năng động của các thành viên mới, trẻ, ở TS phần mềm ông Đào Thanh Tùng với ý tưởng khuyến học, hiện đại sẽ thực hiện lớp học 1.000đ.
Phát biểu kết thúc hội nghị ông Nguyễn Huy Cận Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố đã nêu 2 điều đọng lại qua báo cáo và trao đổi là: 16 năm qua chương trình học bổng 1&1 đã có 668 sinh viên nhận học bổng khuyến tài tốt nghiệp, thành đạt, là những sản phẩm tốt cho xã hội. Tính nhân văn sâu sắc của các vị  tham gia hội đồng bảo trợ và các ân nhân tài trợ học bổng là không chỉ cấp tiền cho sinh viên, mà còn theo dõi, giúp đỡ hỗ trợ tinh thần cho sinh viên nhận học bổng,

Lãnh đạo Hội Khuyến học TPHCM tặng hoa đến bà Nguyễn Thị Kim Tuyên -
một trong những thành viên đầu tiên của Hội đồng bảo trợ đã có nhiều đóng góp tích cực cho chương trình Học bổng 1&1 trong 15 năm qua

Hội Khuyến học Thành phố xin tiếp thu ý kiến của hội nghị sẽ cố gắng chăm sóc các sinh viên nhận học bổng và sẽ có kế hoạch tăng cường quảng bá về mục tiêu chương trình học bổng 1&1, “Học bổng từ trái tim”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Khắc Mai - Chủ tịch HĐBT
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC