HỘI KHUYẾN HỌC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH
LẦN THỨ 4 NHIỆM KỲ IV (2016-2020)

Sáng ngày 04/10/2017, Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp Ban Chấp hành thông qua dự thảo báo cáo kết quả hoạt động Khuyến học – Khuyến tài, xây dựng xã hội học tập từ tháng 01/2017 đến tháng 10/2017 và những hoạt động trọng tâm quý IV năm 2017 với sự có mặt của 66 ông bà tham gia Ban Chấp hành. Ông Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh chủ trì hội nghị.
Đến dự họp có:
·        Bà Nguyễn Thị Gái, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh
·        Ông Nguyễn Minh, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng – Sở Giáo Dục và Đào Tạo
·        Các ông bà trong ban Thường vụ - Thường trực Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh
·        Chủ tịch Hội khuyến học 24 quận huyện (ủy viên Ban Chấp hành)
·        Đai diện lãnh đạo Hội khuyến học trường ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Kiến trùc
·        Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên Khuyến tài
           Thay mặt Ban Chấp hành Thành Hội, bà Lê Minh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học Thành phố thông qua danh sách các lãnh đạo quận huyện được bổ sung vào Ban Chấp hành (thay cho số Ủy viên Ban Chấp hành xin  nghỉ vì lý do sức khỏe) và tóm tắt dự thảo báo cáo kết quả hoạt động Khuyến học – Khuyến tài, xây dựng xã hội học tập từ tháng 01/2017 đến tháng 10/2017.



Ra mắt các ủy viên Ban Chấp hành mới
 
           Thông qua báo cáo, lãnh đạo Hội Khuyến học các quận huyện và các trường Đại học đã thảo luận sôi nổi: thống nhất với việc đánh giá những hoạt động vô cùng phong phú và sáng tạo về công tác khuyến học đã thực hiện trong 10 tháng qua nhất là tác động thuận lợi từ việc tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 11-CT/TW do Thành ủy tổ chức ngày 17/07/201 đã thật sự tạo sự chuyển biến về mặt nhận thức, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp. Đó là những điều kiện cần  để công tác khuyến học, khuyến tài đạt hiệu quả cao. Ý kiến thảo luận của Chủ tịch Hội Khuyến học quận Gò Vấp, Tân Phú, quận 6, Bình Thạnh, huyện Củ Chi Hóc Môn cũng nêu những khó khăn, những hạn chế cần phải quan tâm hơn và đề xuất một số giải pháp khắc phục

.

Ông Nguyễn Huy Cận phát biểu kết luận Hội nghị
 
           Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Huy Cận – Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh tiếp thu 12 ý kiến thảo luận trong Hội nghị, thống nhất những tác động lớn trong công tác khuyến học từ sau Hội nghị tổng kết 10 năm  thực hiện chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị và tập trung một số nội dung sau:
·        Phát triển hơn nữa những hoạt động tích cực về công tác khuyến học, về “Gương sáng học đường” ở các Chi hội Khuyến học các trường Cao đẳng và Đại học.  
·        Làm tốt vai trò tham mưu trong việc liên kết, phối hợp với Sở Giáo dục &Đào Tạo và các ban ngành liên quan như Sở Văn Hóa Thông tin, Ủy Ban Mặt trận tổ quốc…. để tạo sức mạnh tổng hợp, hiệu quả trong công tác Khuyến học, Khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
·        Thúc đẩy và khẳng định vai trò của Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh vói các yêu cầu khuyến học để nâng hiệu quả của các Trung tâm học tập cộng đồng trong năm 2018.


Tác giả bài viết: Ái Hồng

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC