CHI HỘI TRƯỜNG TiH CHU VĂN AN - QUẬN BÌNH THẠNH
CHƯƠNG TRÌNH “TIẾT KIỆM NUÔI HEO ĐẤT KHUYẾN HỌC”

Từ nhiều năm nay, mỗi năm Chi hội khuyến học trường TH Chu Văn An phối hợp với cấp uỷ Đảng và Ban giám hiệu nhà trường đều lên kế hoạch thực hiện chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” cụ thể rồi phát động trong toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường.
       Hàng năm, đầu năm học, Chi hội khuyến học của trường phối hợp với cấp uỷ Đảng và Ban giám hiệu nhà trường lên kế hoạch thực hiện chương trình cụ thể rồi phát động trong toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường.
       Chi hội vận động được 100% lớp, trên 90 % hội viên, hơn 40% học sinh thực hiện chương trình này. Mỗi khi tổ chức Hội thu heo đất, chi hội đã tổng kết số tiền giáo viên  và học sinh tiết kiệm được,  tuyên dương khen thưởng cá nhân nuôi heo “ nặng ký” nhất. Giáo viên và học sinh dùng tiền này để lo chi phí cho việc học tập của bản thân và việc học của con em trong gia đình…Mỗi cá nhân cũng có thể trích một phần tiền tiết kiệm tự nguyện đóng góp vào quỹ Hội khuyến học trường để giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
        Năm 2008, 2009  chi hội đã dùng số tiền khui  heo của tập thể để làm các công trình có ý nghĩa như: xây 02 căn nhà tình thương trao cho 2 hộ khó khăn ở phường 26. Sau đó mỗi năm số tiền khui heo đều được  ủng hộ cho quỹ vì người nghèo ở phường từ 20 triệu đến 30 triệu đồng, đóng góp cho quỹ “ Chung tay vì bạn nhỏ biển đảo”; cấp học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đóng bảo hiểm cho học sinh nghèo, trao tập và quà cho học sinh khó khăn nhân dịp tết…
        Phong trào này rất ý nghĩa vì đã giáo dục HS lòng nhân ái, biết chia sẻ đóng góp, giúp bạn có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên , tập cho em tính tiết kiệm, quan tâm và  biết nghĩ đến cha mẹ, khi các em khui heo đất, có thêm một khoản tiền để phụ cha mẹ lo việc học của mình như: mua đồ dùng học tập, quần áo, đóng học phí cho năm học mới…. Vì vậy, phong trào cũng đã được rất đông phụ huynh tích cực ủng hộ,cùng con em tiết kiệm nuôi heo đất mỗi năm. Cán bộ, hội viên của chi hội đã có chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức ý nghĩa của việc thực hiện chương trình là “ Học tập và làm theo lời Bác: sống tiết kiệm và chăm lo cho ai cũng được học hành”
 
          

Tác giả bài viết: HKH Quận BÌNH THẠNH

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC