HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 6
PHÁT ĐỘNG “NGÀY HỘI KHUI HEO ĐẤT KHUYẾN HỌC”
TRONG CÁN BỘ CÔNG CHỨC QUẬN

Chương trình tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học là sáng kiến có ý nghĩa của Hội Khuyến học Thành phố trong việc góp phần xã hội hóa giáo dục đã được Hội Khuyến học Thành phố phát động và triển khai từ năm 2007 nhằm mục đích thực hiện lời dạy của bác Hồ kính yêu nêu cao tinh thần tiết kiệm, hết lòng chăm lo việc học tập cho thế hệ trẻ.
          Hội khuyến học Quận 6 tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học do Hội Khuyến học Thành phố phát động. Ban Thường vụ Hội Khuyến học quận nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình, đồng thời cũng xác định đây là một nhiệm vụ, một nội dung thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động Hội.
          Ban Thường vụ Hội khuyến học Quận 6 nhiều năm liền đã triển khai kế hoạch vận động cán bộ, công chức quận tham gia chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học thành nếp quen hàng năm nhân kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ, kế hoạch được phát động hàng năm từ 19/5 năm này đến 19/5 năm sau. Hội khuyến học quận đã tuyên truyến về mục đích, ý nghĩa và vận động cán bộ công chức, mỗi hội viên thực hiện tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học là hành động thiết thực làm theo lời dạy của Bác và góp phần tích cực thực hiện khẩu hiệu “Mỗi hội viên làm một việc tốt khuyến học. Tiền tiết kiệm thu được từ “heo đất khuyến học” sử dụng vào việc học cho chính con em từng cơ quan, đơn vị, gia đình, từng tổ dân phố, giúp đỡ cho các em sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo của quận tiếp tục vững bước đến trường.
          Xây dựng Quỹ khuyến học một cách tự giác từ chương trình tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học của từng gia đình, từng cơ sở hội là một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong công tác xây dựng Quỹ khuyến học cho từng cơ quan, đơn vị, gia đình cho Hội một cách căn cơ, lâu dài, ổn định. Tiết kiệm để chăm lo “ai cũng được học hành” cũng chính là góp phần để xây dựng các
mô hình học tập và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận.
 
          Hội khuyến học quận đã trao tặng mỗi cơ quan, ban ngành, đoàn thể 1 con heo đất (heo giống) và cán bộ lãnh đạo chủ chốt, trưởng phó các ban ngành đoàn thể quận mỗi đồng chí một con heo đất. Trong quá trình nuôi heo đất được các đồng chí trong ban thường vụ Quận ủy, Thường trực Ủy ban Nhân dân quận quan tâm thường xuyên nhắc nhở trong các cuộc họp đơn vị về tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học.
          Hàng năm Hội khuyến học quận đã tổ chức Ngày hội khui heo đất khuyến học trong cán bộ, công chức quận. Trong ngày hội khui heo đất có mặt đầy đủ các đồng chí lãnh đạo Thường trực Quận ủy, các đồng chí trong ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực Ủy ban Nhân dân quận, trưởng phó các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, công an, quân sự, các chợ, Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân phường về dự đông đủ và trực tiếp tiến hành khui heo đất tạo một không khí hết sức nô nức, vui tươi phấn khởi, được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức quận.
          Kết quả trong 3 năm qua tổng số 538 con heo, tiết kiệm được 481.565.000 đồng, ủng hộ lại Quỹ khuyến học quận 265.510.000 đồng.
          Ngày hội “Khui heo đất khuyến học” của cán bộ, công chức quận 6 trực tiếp khui heo đất của chính mình đã trở thành là ngày hội truyền thống hàng năm, nâng cao được nhận thức của cán bộ, công chức quận về thực hành tiết kiệm thực hiện làm theo lời dạy của Bác, tạo thành nếp quen hàng ngày, cán bộ, công chức chắt chiu dành dụm từng cá nhân tuy nhỏ nhưng có kết quả to lớn, thiết thực; từ những đồng bạc lẻ thành bạc trăm, bạc triệu, bạc tỷ nên có tác dụng động viên khuyến khích rất lớn cho phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học của Quận 6 hàng năm đều tăng.
          Toàn quận 10 năm qua đã nuôi: 177.508 con heo, tiết kiệm được: 91.361.764,000 đồng, vận động ủng hộ lại cho Quỹ khuyến học quận và phường: 3.808.794.000 đồng; từ số tiền này góp phần cùng quận chăm lo cho: 50.707 suất học bổng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, trong đó có:3.384 suất học bổng “1&1” trị giá: 3.894.000.000 đồng, đồng thời tạo điều kiện nâng cao mức sống cho người nghèo, góp phần cùng quận thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững và góp phần xây dựng xã hội học tập.
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Vuôn
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC