Quận 10 đẩy mạnh công tác tuyên truyền
và phát huy vai trò cán bộ hội thực hiện nhiệm vụ
khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại cơ sở

       Nhằm giúp cho cán bộ Hội trang bị kiến thức về các chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ về xây dựng XHHT và các mô hình học tập trong giai đoạn mới, để cán bộ Hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Vào sáng ngày 18/5/2022, Hội Khuyến học Quận 10 đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho 202 cán bộ Hội toàn quận (gồm BCH Hội KH Quận, Hội KH 14 Phường và các Chi hội cơ quan, trường học, khu phố).
 

Bà Nguyễn thị Diệu Anh - Phó Chủ tịch Hội KH Thành phố đã tham dự và báo cáo tập huấn
 
      Bà Nguyễn thị Diệu Anh - Phó Chủ tịch Hội KH Thành phố đã tham dự và báo cáo tập huấn 3 chuyên đề: QĐ 1373 của TTCP về Đề án "Xây dựng XHHT giai đoạn 2021-2030", QĐ 387 của TTCP về Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 – 2030” và mô hình "Công dân học tập". Đây cũng là nội dung quan trọng trong việc thực hiện giải pháp hữu ích năm 2022 của Hội KH Quận 10.
 

Quang cảnh buổi tập huấn
      Qua đó, quận đã tổ chức tọa đàm chuyên đề về “Nâng cao kỹ năng hoạt động cho cán bộ Hội cơ sở” cho 86 người tham dự gồm có: Thường trực Hội khuyến học 14 phường, 20 chi hội cơ quan, đơn vị trực thuộc quận, cùng với đại diện 3 chi hội/Phường tham dự buổi tọa đàm. Các đại biểu đã phát biểu trao đổi rất sôi nổi với những nội dung thực tiễn hoạt động của các Chi hội, trong đó tập trung các vấn đề như: kỹ năng công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở, công tác tuyên truyền vận động, phát huy vai trò của hội viên trong xây dựng GĐHT, đẩy mạnh phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học trong từng chi hội luôn phát triển và nâng chất lượng học bổng 1&1 đã góp phần hoàn thành các nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại từng khu dân cư.
 

Hội Khuyến học quận tổ chức tọa đàm chuyên đề về “Nâng cao kỹ năng hoạt động cho cán bộ Hội cơ sở”
 
       Sau buổi tập huấn, tọa đàm của Quận, các cơ sở Hội và các chi hội cơ quan, đơn vị trường học trực thuộc quận tiếp tục tập trung tổ chức tuyên truyền các nội dung tại cơ sở với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm giúp cho cán bộ chi, tổ hội dễ nhớ, dễ hiểu, dễ tiếp thu và dễ thực hiện như: tập huấn, tọa đàm chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động Hội, thi hái hoa dân chủ....
 

Bà Lê Thị Hoàng Anh - Chủ tịch hội khuyến học Phường 12  triển khai mô hình " Công dân học tập"
 
        Bên cạnh đó, trong họp cụm lần 2 tại các cụm thi đua của Quận cũng đều có các chuyên đề tọa đàm cụ thể như: Cụm 1 chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng hội viên Hội Khuyến học”; cụm 2 chuyên đề “Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng XHHT năm 2022”; cụm 3 chuyên đề “Vai trò tham mưu của Chi hội cơ quan trong thực hiện “Đơn vị học tập” đạt hiệu quả”. Qua tọa đàm từng chuyên đề của các cụm đã giúp cho cán bộ các Phường và các cơ quan đơn vị nâng cao được những kiến thức mới, có thêm kinh nghiệm và kỹ năng trong công tác tuyên truyền, vận động trong thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Hội tại cơ sở./.
 


Tác giả bài viết: Hội Khuyến học Quận 10

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC