GIAO LƯU CÁN BỘ KHUYẾN HỌC QUẬN 4 - HUYỆN HÓC MÔN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

              Sinh hoạt Chuyên đề: Phối hợp giữa các cấp hội với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể
trong thực hiện nhiệm vụ khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập 


 
            Ngày 22 tháng 10 năm 2022, Hội nghị giao lưu cán bộ khuyến học năm 2022 giữa Hội khuyến học Quận 4 và Hội khuyến học Hóc Môn với Chuyên đề: Phối hợp giữa các cấp hội với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập.
Với cán bộ hội chúng tôi, được tham gia bất cứ hội nghị nào cũng cảm thấy thú vị nhưng hôm nay chúng tôi càng cảm thấy ý nghĩa hơn bởi lẽ buổi giao lưu diễn ra tại di tích lịch sử cấp quốc gia Ngã Ba Giồng huyện Hóc Môn.
         
Đoàn cán bộ Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh, huyện Hóc Môn và Quận 4
dâng hương, dâng hoa đền tưởng niệm Ngã Ba Giồng

 
        Hội nghị giao lưu rất ý nghĩa với sự tham dự của Bà Đinh Thị Bạch Mai và Bà Nguyễn Thị Diệu Anh, Phó chủ tịch Hội khuyến học thành phố; Bà Đỗ Thị Giang, UVTV/Chánh văn phòng, Bà Nguyễn Thị  Huỳnh Mai, Bà Tăn Thùy Dương, Ủy viên thường vụ Hội khuyến học thành phố; Quận 4 có  Bà Nguyễn Thùy Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Bà Trần Thị Thanh Điệp, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Bà Phạm Thúy Hà, Phó trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo và cán bộ khuyến học quận, phường; Huyện Hóc Môn có Bà Dương Thị Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo; Bà Nguyễn Ngọc Lan, Phó trưởng Phòng Giáo dục & Đào, Ông Nguyễn Sĩ Phước, Phó Giám đốc Khu tưởng niệm và cán bộ khuyến học quận, huyện,
các xã, phường.

 

Toàn cảnh cán bộ Khuyến học dự Hội nghị giao lưu
 
          Đến với khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng ngày hôm nay, chúng tôi cảm nhận những giá trị tinh thần, thông qua cụm tượng đài bất khuất, chiến sĩ khuyết danh, trân trọng thành kính trước những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trái tim, khối óc, cuộc đời vì Độc Lập, Tự Do cho tổ quốc. Đến quảng trường, đài nước lung linh trước khu Đền chính, các anh chị dừng chân đọc bản Văn bia của giáo sư Vũ Khiêu để thấy đươc hành trình gian lao mà vĩ đại của bao thế hệ anh hùng trên quê hương Hóc Môn, Bà Điểm hơn 300 năm qua.
 

Ông Nguyễn Trung Tín, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hóc Môn
báo cáo đề dẫn giao lưu Cán bộ Khuyến học 


Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 4 báo cáo giải pháp phối hợp
giữa cán bộ hội với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ
Khuyến học, Khuyến tài xây dựng xã hội học tập

 
           Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, Cán bộ Hội Khuyến học huyện Hóc Môn và Hội Khuyến học Quận 4, các phường, xã cũng đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, cách làm, kinh nghiệm tại đơn vị mình một cách thực tế khách quan về những công việc liên quan đến hoạt động phối hợp tại đơn vị để cùng học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Buổi thảo luận cứ thế diễn ra sôi nổi, tuy thời gian có hạn nhưng những cánh tay đầy nhiệt huyết cứ muốn giơ lên để được phát biểu chia sẻ một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cấp Hội với các chủ thể trong thời gian tới.
 

Bà Nguyễn Kim Oanh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Phường 3,Quận 4 chia sẻ
phối hợp với các đoàn thể trong Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập Phường thực hiện công tác Khuyến học, Khuyến tài, xây dựng xã hội học tập



Bà Trần Tiên Hưởng, Chủ tịch Hội Khuyến học Xã Xuân Thới Thượng
phát biểu phối hợp với các đơn vị xây dựng phát triển Chi hội Chùa Quang Thọ

            Kết luận hội nghị, Bà Nguyễn Thị Diệu Anh, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Thành phố đánh giá cao Hội nghị chuyên đề thành công xác thực tiển, đúng yêu cầu  hoạt động giao lưu mới, chia sẻ kinh nghiệm giữa Hội khuyến học Quận 4 và Hội khuyến học huyện Hóc Môn, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, công nhận sự đóng góp không nhỏ của những cán bộ làm công tác khuyến học chủ động có nhiều giải pháp phát huy nội lực của các ngành, khẳng định vị trí cán bộ hội xây dựng Hội thật sự vững mạnh; đồng chí Đinh Thị Bạch Mai, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Thành phố trân trọng rất đáng quý sự trăn trở của cán bộ hội làm sao để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất. Hội giao lưu trong thời điểm thành phố đang xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. “Hôm nay chúng ta ở đây để trao đổi với nhau về công tác khuyến học, hương hồn các chiến sĩ sẽ rất vui khi thấy chúng ta tiếp nối các thế hệ luôn hy sinh không ngại khó chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ...”. Ông Nguyễn Trung Tín thay mặt chủ trì hội nghị tiếp thu vận dụng thực hiện.
 

Bà Nguyễn Thị Diệu Anh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh
phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Bà Đinh Thị Bạch Mai, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh
phát biểu kết luận hội nghị 
              Chuyến đi kết thúc trong sự tiếc nuối, tiếc vì không có nhiều thời gian để được cùng nhau chia sẻ những câu chuyện đẹp trong công tác khuyến học, tiếc vì chưa tham quan hết các địa danh nổi tiếng của Hóc Môn. Thật là một chuyến đi nhiều cảm xúc, hẹn một ngày không xa, Hội khuyến học Quận 4 sẽ lại về với Hóc Môn, về với những cán bộ Khuyến học đáng yêu, nhiệt tình như Ông Nguyễn Trung Tín, Chủ tịch Hội và Bà Trần Thị Long, Phó chủ tịch Hội Khuyến học Huyện./.
 

 
Bà Nguyễn Thuỳ Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4
Tặng quà lưu niệm Thành Phố và huyện Hóc Môn 


Cán bộ lãnh đạo Hội Khuyến học Thành phố, Huyện Hóc Môn và Quận 4.

Tác giả bài viết: Bà Phạm Thúy Hà, Phó Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo/Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 4/Chi Hội Trưởng Chi Hội Khuyến học cơ quan chính quyền Quận 4
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC