HỘI NGHỊ TỌA ĐÀM
“NÂNG CAO VÀ PHÁT TRIỂN SỐ LƯỢNG, CHẤT LƯỢNG DÒNG HỌ HỌC TẬP TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN PHÚ NHUẬN”

         Sáng ngày 21/004 /2022, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Phú Nhuận , Hội khuyến học Quận Phú Nhuận tổ chức tọa đàm “ Trao đổi kinh nghiệm và cách làm để phát triển số lượng và nâng cao chất lượng Dòng họ học tập trên địa bàn quận Phú Nhuận”.
Tham dự tọa đàm có Ông Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư TT Quận ủy, Bà Nguyễn Thị Kiều Nhi, UVTV ,PCT UBND Quận kiêm Trưởng ban BCĐ/XD/ XHHT Quận Phú Nhuận, BCH HKH Quận ; Trưởng ban BCĐ/XD/XHHT , CT, PCT HKH 13 phường ; 60 Chi hội trưởng Chi hội khuyến học khu phố .



Ông Nghiêm Xuân Hoàng - Chủ Tịch Hội Khuyến hoc quận
trao đổi nội dung tọa đàm
         Từ khi triển khai Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 20/02/2014 về Đề án đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020 và Bộ tiêu chí đánh giá, Quận Phú Nhuận đã phát hiện, vận động và đăng ký xây dựng từ 4 dòng họ ban đầu năm 2016 đến cuối năm 2016 công nhận 2 dòng họ học tập.

Quang cảnh buổi tọa đàm
        Sau 3 năm thực hiện đến cuối năm 2021, Quận Phú Nhuận đã có 25 dòng họ học tập được công nhận tại 13/13 phường. Các phường có số dòng họ học tập được công nhận nhiều là phường 03, 07, 11 và 13 với 04 dòng họ học tập/ phường . Trong 25 Dòng họ học tập được công nhận có 139 gia đình với 606 thành viên đạt trình độ văn hóa: 100% số người biết chữ, 112 người trong độ tuổi phổ cập tiểu học. và 112 trung học cơ sở, có 179 số người phổ cập trung học phổ thông. Về chuyên môn nghiệp vụ: 41 người có trình độ Thạc sĩ và 16 Tiến sĩ, 259 có trình độ Đại học, 49 người có trình độ Cao đẳng và Trung cấp. Đây thực sự là những tấm gương hiếu học, đỗ đạt thành danh và niềm tự hào của dòng họ.


Bà Bùi thị Chuyền đại diện gia tộc họ Bùi đọc tham luận

 
        Qua bình xét hàng năm, 100% gia đình của các dòng họ này được địa phương công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa “; “Gia đình học tập”. Bên cạnh đó, Quận Phú Nhuận ghi nhận có 2 Dòng họ lớn được qui tụ tập hợp tại địa phương ; đó là Dòng họ Hồ Đắc Miền Nam do Ông Hồ Đề Trưởng tộc là đại diện có nhà thờ họ tại Phường 07 Quận Phú Nhuận ; Dòng họ Dương Phú Nhuận đã vừa được Đại hội Hội Đồng Họ Dương Việt Nam thành lập trong thượng tuần tháng 03/2022, quy tụ họ Dương tại 13 Phường Quận Phú Nhuận. Tuy thời gian hoạt động chưa nhiều, nhưng 2 Dòng họ này đã có nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài chăm lo động viên con cháu học tập.


Ông Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư TT  QU phát biểu kết luận chỉ đạo tọa đàm
       Trong buổi tọa đàm sau phần báo cáo đề dẫn của Chủ tọa đoàn, và 6 báo cáo tham luận của các dòng họ học tập tiêu biểu, các đại biểu tham dự Hội nghị đã phát biểu trao đổi kinh nghiệm và cách làm hay trong quá trình phát hiện, vận động xây dựng mô hình dòng họ học tập theo 4 tiêu chí Hội khuyến học Việt Nam. Hội nghị đã tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của Ông Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư TT Quận ủy, Bà Nguyễn Thị Kiều Nhi, UVTV ,PCT UBND Quận kiêm Trưởng ban BCĐ/XD/ XHHT Quận Phú Nhuận trong việc tiếp tục phấn đấu duy trì và phát triển danh hiệu “Dòng họ học tập” ngày càng có chất lượng cao và bền vững./.
 
 
 
 
 

 
 
 


Tác giả bài viết: Hội Khuyến học quận Phú Nhuận
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC