Hội Khuyến học Việt Nam
TẬP HUẤN VỀ “BÌNH ĐẲNG GIỚI, LỒNG GHÉP GIỚI VÀ NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ,
ĐIỀU HÀNH TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG”

Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về “Bình đảng giới và lồng ghép giới trong quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động tại Trung tâm học tập cộng đồng” và “ Nâng cao năng lực quản lý, điều hành Trung tâm học tập cộng đồng cho cán bộ khuyến học cơ sở” cho lãnh đạo Hội khuyến học các tỉnh, thành trên cả nước theo khu vực.
Ngày 02/08/2017 lớp thứ nhất được tổ chức cho 20 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Đông và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Thời gian tập huấn từ ngày 1/8/2017 đến ngày 5/08/2017, đến dự  khai mạc và tổ chức lớp về phía lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam có Giáo sư Tiến sĩ Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội KHVN, bà Phạm Thị Hòe, Phó Chủ tịch Hội KHVN, bà Trần Phương Nhung, Giám đốc Chương trình giới - Văn phòng UNESCO tại Hà Nội.

Nội dung tập huấn gồm 2 phần:
1/ Bình đảng giới và lồng ghép giới trong quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động tại Trung tâm học tập cộng đồng.
         Trong phần phát biểu đề dẫn, Giáo sư Tiến sĩ Phạm Tất Dong đã nêu: “Bình đẳng giới - một mục tiêu lớn của nền giáo dục dân chủ “, từ đó thống nhất các quan điểm chỉ đạo với định hướng bình đẳng giới trong công tác quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng.
         Thời gian còn lại các báo cáo viên Bùi Thanh Xuân (Viện Khoa học Giáo dục) và Thái Thị Xuân Đào (Hội Khuyến học Việt Nam) đã giúp các thành viên dự tập huấn phân biệt khái niệm “Giới” và “Giới tính”; “Đinh kiến giới” và “Phân biệt đối xử về giới”; “Cân bằng giới” , “Công bằng giới” và “Bình đẳng giới”. Đồng thời lồng ghép giới trong quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động tại Trung tâm học tập cộng đồng.
2/ Nâng cao năng lực quản lý, điều hành trung tâm học tập cộng đồng cho cán bộ khuyến học tại cơ sở.
         Ông Phạm Công Hùng báo cáo về thực trạng, phương hướng phát triển của Trung Tâm Học tập cộng đồng trong thời gian tới cùng xu hướng phát triển tất yếu ở các nước trong khu vực.
         Tiếp theo bà Thái Thị Xuân Đào, bà Bế Thị Hồng Hạnh đã trình bày về “Quản lý điều hành Trung Tâm Học tập cộng đồng – mô hình giáo dục mới; tình hình xây dựng kế hoạch; phương pháp & kỹ thuật điều tra nhu cầu học tập của cộng đồng cùng với việc giám sát, đánh giá kết quả hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng".
        Ngày 05/08/2017 ông Nguyễn Công Hinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên - Bộ Giáo dục và Đào Tạo đến dự và phát biểu bế mạc lớp.
        
Ông Nguyễn Công Hinh , Vụ trưởng Vụ Gíao dục Thường xuyên phát biểu bế mạc lớp

                  Trong thời gian 4 ngày, các thành viên dự tập huấn đã tích cực tham gia thảo luận nhóm, chia sẻ kết quả thảo luận, thực hành tập huấn thử….. Kết thúc nội dung 1 các thành viên đều được cấp giấy chứng nhận khóa học do Hội Khyến học Việt Nam và Tổ chức Giáo dục Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) cấp. 

                   Sau tập huấn của Trung ương Hội, Hội Khuyến học các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ lập kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn tại địa phương mình để chuyển tải các nội dung hữu ích này cũng như hình thức  tổ chức tập huấn linh hoạt, thoải mái, phù hợp với đối tượng tham dự đến tận cán bộ khuyến học cơ sở và trung tâm học tập cộng đồng tại địa bàn.

Tác giả bài viết: Ái Hồng
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC