NHỮNG SUẤT HỌC BỔNG NGHĨA TÌNH
CỦA CÂU LẠC BỘ “VÌ HOÀNG SA - TRƯỜNG SA THÂN YÊU”

Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” được thành lập ngày 1/8/2014 từ sự mong muốn thiết tha của những người được một lần bước chân đến với Trường Sa. Câu lạc bộ đã tập họp đông đảo bà con trong và ngoài nước (không kể già trẻ, cá nhân hay tập thể…). Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ.
Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” được thành lập ngày 1/8/2014 từ sự mong muốn thiết tha của những người được một lần bước chân đến với Trường Sa. Câu lạc bộ đã tập họp đông đảo bà con trong và ngoài nước (không kể già trẻ, cá nhân hay tập thể…). Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ.
          Tuy chưa tròn 3 tuổi nhưng Câu lạc bộ đã có nhiều hoạt động tích cực: xây dựng trường học trên các đảo, xây nhà tình nghĩa, chăm sóc gia đình chính sách của cán bộ chiến sĩ ngoài Hải đảo, bộ đội biên phòng…và hoạt động trao học bổng cho con lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, bộ đội biên phòng, và con em ngư dân vùng biển đảo là hoạt động nhằm góp phần chăm lo tạo điều kiện động viên các em đến trường và giúp Cha, Anh thêm vững tâm cầm chắc tay súng giữ gìn biển trời, tài nguyên của Tổ quốc.

         
Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước - Chủ nhiệm Câu lạc bộ
"Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu"cùng đoàn công tác
các tinh miền Tây trao học bổng cho con em cán bộ chiến si biên phòng tỉnh Cà Mau

Năm 2016 Câu lạc bộ đã trao 1.300 suất học bổng với trị giá 1 tỷ 3 trăm triệu đồng. năm 2017, thực hiện kế hoạch trao học bổng của Câu lạc bộ trong tháng 2 và tháng 3 năm 2017 đã tổ chức 3 đoàn đi công tác tại 15 tỉnh thành gồm 02 tỉnh miền Bắc (Quãng Ninh, Hải Phòng), 05 tỉnh miền Trung (Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam) và 07 tỉnh miền Tây Nam Bộ (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Tiền Giang, Bến Tre) Câu lạc bộ đã trao 2.100 suất học bổng với trị giá 2 tỷ 100 triệu đồng.
          Các đoàn công tác của Câu lạc bộ không quản ngại đường xa, vất vả đã đến thăm Cán bộ chiến sĩ, Bà con ngư dân; tận tay trao những suất học bổng nghĩa tình từ sự đóng góp của các thành viên Câu lạc bộ.


       Ông Nguyễn Khắc Mai UVTV HKH TPHCM
(thành viên CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu")
trao học bổng cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân

          Trong các buổi trao học bổng, các cháu - con em cán bộ chiến sĩ, ngoài niềm vui được khích lệ tinh thần học tập, cũng đã bày tỏ sự tự hào về truyền thống của Cha Anh và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu học tập tốt để xứng đáng với sự quan tâm của xã hội, sẽ trở thành những công dân tốt phục vụ đất nước trong tương lai.
          Số tiền cho mỗi suất học bổng tuy không lớn (1 triệu đồng/suất) nhưng giá trị về tinh thần là rất lớn. Đó là tình yêu thương đối với các cháu mà còn là sự động viên khích lệ với các cán bộ chiến sĩ Hải quân, bộ đội biên phòng, bà con ngư dân ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc. Điều đặc biệt, khi đoàn đến Quảng Ngãi đã được hội viên tập thể của Câu lạc bộ là Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đã “xung phong” tài trợ 130 suất học bổng cho con em huyện đảo Lý Sơn và Tỉnh Quãng Ngãi. Đây là sự đồng lòng, chia sẻ của Công ty với Câu lạc bộ đã mang đến cho các cháu những suất học bổng đáng quý.

         Bà Lê Minh Ngọc - Phó Chủ tịch CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu"
và ông Tuấn Anh  (Chánh văn phòng Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn) 
trao học bổng và quà cho con bộ đội biên phòng đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

          Trong buổi làm việc với Đoàn trao học bổng ở miền Bắc tại Hải Phòng, Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật chính ủy quân chủng Hải quân đánh giá cao về hoạt động của Câu lạc bộ trong việc góp phần làm vững mạnh thế trận lòng dân, góp phần bảo vệ biển đảo quê hương.
          Kết luận buổi làm việc Bà Trương Mỹ Hoa cam kết: “Câu lạc bộ sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các nguồn  lực trong và ngoài nước hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho cán bộ - chiến sĩ, nhân dân vùng biển đảo. Và chúng ta - những cán bộ hội viên của Hội Khuyến học Thành phố - những người ngày đêm chăm lo cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập chắc chắn sẽ góp phần tích cực vào việc chăm lo cho sự học của con em cán bộ - chiến sĩ, bà con ngư dân vùng biển đảo thân yêu.
                                             

Tác giả bài viết: Lê Minh Ngọc - Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC