HKH khu phố 4 P.14 Quận 10
“TIẾT KIỆM NUÔI HEO ĐẤT KHUYẾN HỌC”
LÀM THEO LỜI DẠY CỦA BÁC HỒ

Năm 2007 khi Hội khuyến học thành phố phát động phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”, Chi hội khuyến học Khu phố 4 Quận 10 đã được chọn làm thí điểm cho Phường 14 và đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của hội viên.
           Không chỉ vận động để đóng góp chăm lo học bổng, giúp trẻ em nghèo không bỏ học, Chi hội còn tập trung tuyên truyền ý nghĩa, vận động hội viên tham gia nuôi heo đất để xây dựng quỹ khuyến học của từng gia đình; nhất là các hộ kinh tế khó khăn, thu nhập không ổn định, có con em đang đi học… càng ý thứcdành dụm, trích một phần nhỏ thu nhập hàng ngày để nuôi heo đất. Bên cạnh đó, qua tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các hội viên là đảng viên, hội viên, đoàn viên; Chi bộ, đoàn thể, tổ dân phố đã tích cực tham gia nuôi heo đất khuyến học để chăm lo việc học cho gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn - xem đây là một hoạt động thiết thực làm theo lời dạy của Bác.    
Trong quá trình nuôi heo đất, Ban chấp hành Chi hội luôn nhắc nhở, động viên hội viên nhớ cho heo ăn thường xuyên để heo lớn nhanh.Mỗi năm vào dịp sinh nhật Bác 19/5, Chi hội đều tổ chức “khui heo” tại khu phố; hội viên tham gia rất nhiệt tình với tinh thần vui vẻ, phấn khởi.
          Năm 2007, với 65 con heo đất đầu tiên, các gia đình hội viên đã tiết kiệm được 82.560.000 đồng, các gia đình đã trích ủng hộ quỹ khuyến học khu phố 1.570.000 đồng. Đến năm 2017, toàn khu phố đã nuôi 183 heo đất với tổng số tiền tiết kiệm trên 305.000.000 đồng, trích ủng hộ cho quỹ khuyến học khu phố 5.300.000 đồng.
          Với số tiền vận động quỹ và được ủng hộ lại từ việc nuôi heo đất, Chi hội đã tổ chức trao tặng trên 56 học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng cho học sinh giỏi tại khu phố. Hoạt động của Chi hội khuyến học đã góp phần tích cực trong việc chăm lo việc học cho con em, động viên phong trào học tập tại từng gia đình và giảm nghèo bền vững.
          Trong 10 năm qua, với thành tích trong thực hiện phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”, Khu phố 4 Phường 14 Quận 10 đã được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố, Giấy khen của Hội Khuyến học thành phốvà năm 2017 được tiếp tục đề nghị nhận Giấy khen của Hội Khuyến học thành phố.
                                                                                                        

Tác giả bài viết: HKH Q10
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC