HKH Khu phố 3 – Phường Tân Quy – Quận 7
Duy trì tốt phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”
để chăm lo học bổng và khen thưởng học sinh giỏi

Từ năm 2007, chi hội khu phố 3 – phường Tân Quy - quận 7 luôn duy trì tốt phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” năm sau cao hơn năm trước. Nếu như năm 2007 – năm đầu tiên phát động – khu phố chỉ có 50 on heo, số tiền thu được chỉ có 9.810.000 đồng thì năm 2017 đã có 568 gia đình trong khu phố tham gia nuôi heo đất, đạt tỷ lệ 62,1% số hộ trong khu phố tham gia, số tiền thu được là 915.920.000 đồng.
         Qua 10 năm, số tiền các gia đình tiết kiệm được từ phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” đã lên tới 1.895.338.000 đồng và tổng số tiền ủng hộ lại cho quỹ khuyến học của chi hội là 28.703.000đ. Số tiền này, chi hội dùng để khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt như: Tổ hội có hội viên tham gia đông nhất, gia đình có nhiều người tham gia, người trẻ nhất, người lớn tuổi nhất tham gia nuôi heo đất, người nuôi heo đất có số tiền nhiều nhất…để động viên, khích lệ phong trào. Đồng thời trích ra một phần để mua heo đất tặng lại cho hội viên để tiếp tục thực hiện cho năm sau. Từ năm 2015, chi hội thực hiện mua heo nhựa phát cho hội viên để tiết kiệm chi phí. Số tiền còn lại đưa vào quỹ khuyến học của chi hội và vận động thêm của các mạnh thường quân nên hàng năm, chi hội luôn thực hiện tốt việc chăm lo học bổng, khen thưởng học sinh giỏi như:  Học bổng học sinh  nghèo hiếu học ; tặng thưởng học sinh giỏi , học sinh thi đậu Đại học – Cao đẳng ; tặng bàn, ghế, đèn, trang bị góc học tập cho học sinh nghèo; Học bổng khuyến tài 1&1…
          Được cấp ủy chi bộ khu phố quan tâm và thường xuyên chỉ đạo. chi hội đạt danh hiệu “Cộng đồng khuyến học”. Khu phố thực hiện tốt việc thí điểm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg, đạt chuẩn Cộng đồng học tập từ năm 2015 đến nay.
                                                                                     

Tác giả bài viết: HKH Q.7
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC