HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 7

Đánh giá 10 năm phong trào
“Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”

“Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” là một phong trào có ý nghĩa rất quan trọng. Phong trào đã được Hội Khuyến học quận 7 triển khai thực hiện từ năm 2007 đến nay.
          Tuy nhiên, những năm đầu do công tác tuyên truyền, hình thức tổ chức chưa tốt nên kết quả thực hiện rất thấp. Từ năm 2013 đến nay, công tác tuyên truyền được quan tâm hơn, hình thức tổ chức ngày hội thu hoạch đa dạng, linh hoạt nên kết quả năm sau tăng gấp nhiều lần so với năm trước.
      Hội Khuyến học quận 7 chủ trương lấy đơn vị tổ chức cấp chi hội làm trọng tâm, mỗi chi hội đều phải tổ chức hội thu hoạch heo đất. Tùy điều kiện của mỗi địa phương, Hội Khuyến học phường đã hướng dẫn cho các chi hội tổ chức riêng hoặc ghép 2 – 3 chi hội nhưng vẫn đảm bảo có khu vực khui heo riêng và báo cáo riêng. Kết quả rất phấn khởi, 53/53 chi hội khu phố 45/45 chi hội trường học và 24 chi hội cơ quan đều tổ chức hội thu. Số heo, số tiền tiết kiệm và cả số tiền được hội viên ủng hộ cho quỹ khuyến học tăng rất nhiều lần.


Bé Lâm Thanh Ngọc Diệp, 4 tuổi với heo đất tiết kiệm 1.050.000 đồng
 
         Trước năm 2012, toàn quận chỉ có vài trăm con heo đất, thì năm nay đã có 18.705 heo với số tiền thu được là 20.795.347.000đ (không tính 1.157 sổ tiết kiệm với số tiền 19.393.758.000 đồng). Số tiền ủng hộ lại là  861.796.000 đồng, tỷ lệ 3,9%.
         Các phường, các đơn vị trường học đã xây dựng được phong trào thi đua trong việc thực hiện tiết kiệm xây dựng quỹ khuyến học cho gia đình, khu phố, đơn vị.
         Có gia đình có từ 3 – 6 thành viên thực hiện tiết kiệm nuôi heo đất (mỗi người một con) như: gia đình anh Nguyễn Trọng Cảnh, địa chỉ B69 KDC Nam Long, tổ 22A, KP2, phường Phú Thuận, gia đình Bà Ngô Thị Kim Chi, khu phố 3 phường Tân Thuận Đông…


Ngày hội khui heo đất của Chi hội KP 6 phường Bình Thuận, quận 7
 
Từ kết quả đạt được, Hội đã rút ra bài học kinh nghiệm:
1- Phải làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa thiết thực của phong trào là “vận động sức dân chăm lo cho dân”, khơi dậy tinh thần tiết kiệm, tính chủ động, lòng nhân ái của từng hội viên.
2- Nên tổ chức ngày hội khui heo đất ở cấp chi hội, vận động Mạnh thường quân ủng hộ quỹ khuyến học
3- Động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân tích cực tham gia./.

Tác giả bài viết: HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 7

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC