Hội Khuyến học Phường 3, Quận 4

NIỀM VUI TỪ CHÚ HEO ĐẤT

Vào một mùa hè năm ấy, chúng tôi có dịp về dự buổi sinh hoạt câu lạc bộ học sinh, sinh viên khuyến tài tại Trung tâm học tập cộng đồng phường 3 Quận 4. Các em đang chia sẽ niềm vui về kết quả học tập, và tiếp tục giới thiệu các em có hoàn cảnh khó khăn để nhận học bổng từ nguồn tiền ủng hộ từ chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” do Hội Khuyến học TP Hồ Chí Minh phát động.
Chị Oanh Phó Chủ tịch hội khuyến học phường 3, quận 4, chia s ẽtrong những năm gần đây được các chi hội khuyến học phường quan tâm,đã thu hút ngày càng đông người dân, học sinh trên địa bàn các khu phố tham gia. Qua phong trào này giúp các gia đình nghèo chăm lo việc học tập cho con em mình, ngoài ra còn giúp các em học sinh có ý thức tiết kiệm khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cần kiệm trong sinh hoạt, học tập và thay đổi cả thói quen của học sinh chưa ngoan.
Cụ thể cháu Nguyễn Duy Vũ, là hộ cận nghèo của khu phố 3,trước đây cháu có thói quen vòi vĩnh tiền ba mẹ để mua đồ chơi khi ba mẹ không cho tiền cháu la khóc làm bà con trong tổ rất phiền.
Năm 2014 khu phố 3 đã vận động được 1.000 heo đất và tổ chức lễ trao heo, tuyên truyền ý nghĩa của phong trào này cho hộ dân và cả học sinh. Từ ngày nhận được heo cháu không còn ham thích đồ chơi mà chăm chút với chú heo con của mình, tiền ba mẹ cho, tiền được lì xì vào dịp tết cháu đều cho heo ăn.
 
 

Cháu Nguyễn Duy Vũ khui heo đất của mình
Đến mùa hội thu khui heo đất, năm 2015 heo cháu nặng nhất, được khu phố tuyên dương… với số tiền  2.702.000đ, năm 2016 được 2.836.000đ, năm 2017 được 2.934.000đ cháu đã dành số tiền Cha`này phụ mẹ làm vốn buôn bán quần áo và đóng học phí cho năm học mới..
Cô Oanh rạng rỡ hẳn lên nói với các chị ! gia đình và cán bộ khuyến học chúng em rất vui. Em khẳng định rằng, Chương trình“tiết kiệm Nuôi heo đất khuyến học” trong những năm qua có ý nghĩa rất sâu sắc vừa mang tính giáo dục, tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của mọi người, nhất là các em học sinh, hình thành được nhiều phẩm chất tốt đẹp, góp phần vào việc giáo dục toàn diện nhân cách.
Trước lúc chia tay trong lòng chúng tôi rộn lên niềm vui từ chú heo đất và chúc các chị cán bộ hội Phường 3 mình luôn mạnh khỏe tiếp tục tận tụy với công việc mang đậm tính nhân văn nhé! Đó là tâm nguyện của cán bộ về hưu.

Tác giả bài viết: HKH Q.4

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC