HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 4

HỘI NGHỊ GIAO LƯU VỀ NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA
TTHTCĐ – PHƯỜNG 3, QUÃN 4

Sáng ngày 21/9/2017, tại Hội trường Ũy ban nhân dân Phường 3, Hội Khuyến học thuộc Cụm thi đua 2 (Quận 4,6,8, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú) đã tổ chức hội nghị giao lưu về hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng Phường 3, Quận 4.
Có 68 đại biểu tham dự, Thành phố có các đồng chí: Nguyễn Huy Cận - Chủ tịch Hội Khuyến học TPHCM và các đ/c trong thường trực, ban thường vụ Hội Khuyến học TPHCM; Đ/c Đỗ Thị Trúc Mai - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 4. đ/c Trần Minh Ngôn – QUV,Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 4. Các đ/c Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội khuyến học Quận 4,6,8, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng các quận bạn và 15 phường quận 4; Phó chủ tịch Hội khuyến học, Phó Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng 15 phường.

             Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 4 đã báo cáo về hoạt động trung tâm học tập cộng đồng 9 tháng đầu năm 2017 với những kết quả đạt được như: các trung tâm học tập cộng đồng tổ chức tổ chức các chuyên đề về tư vấn nghề ngắn hạn cho 1.522 người và tổ chức tư vấn kinh tế gia đình cho 2.678 người. Phối hợp với Trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức các lớp xóa mù chữ nhóm học theo nhiều hình thức khác nhau cho 99 người trong diện xóa mù chữ và 252 người trong diện học tiếp tục sau khi biết chữ,… Bên cạnh đó, Phường 3 đã phối hợp các đoàn thể tổ chức những hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng thông qua các chương trình nâng cao chất lượng cuộc sống; các chương trình phù hợp nhu cầu “cần gì học nấy”; giới thiệu ngành nghề cho người dân để thu hút nhu cầu học tập của mọi đối tượng. Tuy nhiên, trung tâm vẫn còn nhiều khó khăn và hạn chế, trụ sở dời về nơi mới nên nhiều người dân chưa biết cần tiếp tục tuyên truyền.

            Tại hội nghị giao lưu, các quận có 13 ý kiến chia sẽ các vấn đề được đ/c Đinh thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội khuyến học Bình Thạnh/Cụm trưởng cụm thi đua kết luận: “Quận 4 có sự chỉ đạo của Ủy ban khá tốt, Hội khuyến học tham mưu phường có chuẩn bị chu đáo, có đủ tài liệu học tập lẫn nhau. Để TTHTCD thật sự hoạt động có hiệu quả cần có sự quan tâm chỉ đạo, tác động từ ngành GD&ĐT và nâng cao nhận thức của người dân địa phương.Trong Tháng 7/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản phối hợp; TTHTCĐ có con dấu riêng; có quy chế riêng; quy trình tham mưu Đảng xây dựng Nghị quyết, kế hoạch ủy ban, kế hoạch phối kết hợp; đa số thực hiện khảo sát nhu cầu đã tổ chức các lớp vừa giải quyết những bài toán khó quan tâm hộ nghèo và các vấn đề của địa phương đã truyền lữa cho người dân bằng giải pháp dân vận; tổ chức các lớp liên kết cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên vẫn có nơi chưa có con dấu; tìm cộng tác viên khó; vai trò của các ban ngành, đoàn thể chưa thể hiện rõ trong việc xây dựng trung tâm…”
 Đ/c Đỗ Thị Trúc Mai - ủy viên Ban thường vụ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 4. phát biểu cuối năm 2015 Q4 có những khó khăn về mặt bằng để tổ chức các hoạt động theo nhu cầu người dân. Nâng cao trình độ dân trí theo hướng phát triển bền vững đó là trách nhiệm cấp ủy và ủy ban không giao cho cần ngồi lại để trao đổi định hướng công việc thời gian tới, kinh phí hoạt động nằm trong kinh phí phát triển sự nghiệp giáo dục địa phương, về khảo sát các hoạt động phải phối hợp các ngành, sau đó phân loại theo nhu cầu người dân, phường tổ chức các lớp chuyên đề vận động giáo viên  các trường để báo cáo các chuyên đề.
 

 
Đồng chí Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố phát biểu kết luận.
          
            Ông Nguyễn Huy Cận - Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố phát biểu kết luận: Qua hội nghị giao lưu quận 1, Thủ Đức, quận Bình Chánh, quận 4 có những bài học rất tốt, hoạt động trung tâm có 3 dạng: dạng 1 có nghị quyết, có quy chế, có khảo sát, kiểm tra giám sát, dạng 2 là liên kết các đoàn thể; dạng 3 là Hội khuyến học có xây dựng các chuyên đề riêng. 3 dạng hoạt động khá tốt đề nghị các quận cần  tổ chức tọa đàm sâu hơn nữa, tăng cường công tác tuyên truyền những hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng đến mọi tầng lớp nhân dân; xây dựng, củng cố kiện toàn nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng; các ban ngành, đoàn thể thể hiện vai trò của mình trong công tác phối hợp tham gia vào nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng.                                                                                                                   
               Đến ngày 7/12 /2017 Hội Khuyến học Thành phố sẻ tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện kế hoạch 11/KH-HKH         
.               Kết thúc hội nghị, đại biểu đến tham quan Trung tâm học tập cộng đồng tại Phường 3, Quận 4 .


Tác giả bài viết: HKH Quận 4

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC