HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 9
Kiểm tra, đánh giá hoạt động khuyến học 13 phường và các trường trực thuộc

Thực hiện chương trình công tác năm 2017, nhằm đánh giá thực chất hoạt động khuyến học của các đơn vị trực thuộc, đây là cơ sở để xây dựng chương trình công tác năm 2018. Vừa qua, thường trực Hội Khuyến học quận đã tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại 13 phường và 8 trường học trực thuộc.
         Hầu hết các đơn vị đã chuẩn bị báo cáo tổng kết, hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đầy đủ và chi tiết theo đúng yêu cầu của Hội Khuyến học Thành phố. Qua kiểm tra cho thấy: 13 phường và 8 trường học trực thuộc đã bám sát kế hoạch hoạt động năm 2017, tập trung xây dựng lục lượng hội viên và vận động các nguồn quỹ, đáp ứng tốt công tác khuyến học, khuyến tài và trao học bổng cho học sinh, sinh viên. Thực hỉện Chỉ thị số 11-CT/BCT của Bộ Chính trị, hơn 95% Đảng viên là Hội viên khuyến học, thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các phường đã xây dựng 4 mô hình học tập, các trường đã đăng ký xây dựng mô hình “Đơn vị học tập”; tất cả Ủy ban nhân dân các phường đã tập trung chỉ đạo thực hiện Thông tư số 44/2014/BGDĐT của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Trong đó, phường Phước Bình, đơn vị làm thí điểm xây dựng thành công mô hình “ Cộng đồng học tập” cấp xã.  



Hội Khuyến học Quận 9 kiểm tra hoạt động cuối năm 2017 của cơ sở
 
          Dự kiểm tra tại các phường và trường trực thuộc có  đại diện Cấp ủy,  Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  hoặc lãnh đạo Ban Giám hiệu Trường và các Chi hội trưởng. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền đối với công tác khuyến học tại cơ sở. Thường trực Hội Khuyến học Quận sẽ đánh giá xếp loại các đơn vị theo tiêu chí Hội Khuyến học Thành phố ban hành./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Bảo Kính - HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 9.

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC