Hội Khuyến học Phường 9 - Quận 11 phối hợp tổ chức lớp dạy kỹ năng sử dụng internet trên điện thoại thông minh cho hội viên.

          Tốc độ phổ biến của internet và mức độ sử dụng thiết bị di động tăng cao đã cho thấy sự cần thiết phải quan tâm việc học trên nền tảng công nghệ thiết bị di động đặc biệt trong thời điểm có những khó khăn thách thức từ thiên tai dịch bệnh như Covid-19.
          Khi xã hội con người đang ở trong thời kỳ 4.0 với sự tồn tại của internet thì cuộc sống của chúng ta trở nên tiện ích hơn bao giờ hết,vì vậy việc trang bị những kỹ năng cơ bản, tra cứu thông tin, giao lưu chia sẽ góp phần xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến là cần thiết. Thực hiện Đề án " Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030"
          Sáng ngày 3/3/2022,Hội khuyến học Phường 9 phối hợp với TTHTCD và Hội liên hiệp phụ nữ tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sử dụng internet cơ bản trên điện thoại thông minh cho cán bộ Chi, tổ hội và các hộ dân có nhu cầu học tập.


Lớp tập huấn kỹ năng sử dụng internet cơ bản trên điện thoại thông minh
 
          Nội dung lớp tập huấn nhằm hướng dẫn người học cơ bản biết sử dụng các ứng dụng xã hội như zalo,facebook... các trang web chính thống, tìm kiếm thông tin hữu ích ở mọi lúc mọi nơi, thực hiện công việc từ thủ công truyền thống (ghi chép sổ sách,họp trực tiếp ) sang vận động công nghệ, liên lạc kết nối mà không chạm mặt nhau nhưng vẫn có chia sẻ, bình luận chính xác, xây dựng các mô hình học tập tạo điều kiện để mọi người được tham gia học tập ,với chị em phụ nữ, chị em nội trợ cũng có kỹ năng tìm kiếm khai thác thông tin trên mạng internet một cách an toàn và có hiệu quả, nhận biết những trang mạng xã hội chính thống, tránh những tin xấu, độc để quản lý tốt con em mình nhằm xây dựng gia đình hạnh phúc nhất là trong thời kỳ bùng nỗ công nghệ thông tin như hiện nay.
           Lớp tập huấn thu hút hơn 40 cán bộ chi hội, tổ hội và người dân. Qua buổi tập huấn đã ghi nhận nhiều ý kiến tích cực của học viên. Đây là những nội dung rất bổ ích trong thời điểm ứng dụng công nghệ 4.0 ./.


 
Các học viên tham dự lớp học


Tác giả bài viết: Hội Khuyến học Quận 11
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC