PHƯỜNG 14 – QUẬN 11 PHỐI HỢP TẬP HUẤN
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG TUYÊN TRUYỀN

        Trong xã hội hiện nay, tình trạng bạo lực gia đình đã diễn ra ngày càng gia tăng là vấn nạn của xã hội, gây nhức nhối cho nhân dân, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em.
        Ở Việt Nam, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã dành nhiều sự quan tâm tới việc phòng, chống bạo lực gia đình và đã ban hành nhiều đạo luật trực tiếp và gián tiếp như: Hiến pháp, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Bộ luật Dân sự,..và đặc biệt Luật phòng, chống bạo lực gia đình 2007.
        Những văn bản này đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình. Nhưng đánh giá một cách khách quan thì các quy phạm pháp luật này chưa thực sự đi vào cuộc sống, sự quan tâm và hiểu biết về lĩnh vực này chưa đi vào chiều sâu, tình trạng bạo lực trong gia đình chưa có nhiều thay đổi và chưa có những chuyển biến tích cực . Hơn thế nữa, hiện nay nó dần trở thành như một sự việc,hiện tượng đáng quan tâm của toàn xã hội.
 

 Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Báo cáo viên tuyên truyền pháp luật của Thành phố
 
         Xác định rõ thực trạng nêu trên, Hội Khuyến học phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 14 tổ chức buổi tuyên truyền Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới và tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và kỹ năng truyền thông trên mạng xã hội vào lúc 14g00, ngày 23/3/2022 tại hội trường Ủy ban nhân dân phường cho hơn 60 cán bộ, hội viên phụ nữ và hội viên khuyến học ở 4 chi hội, 60 tổ hội do Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Báo cáo viên tuyên truyền pháp luật của Thành phố đến báo cáo về nội dung bạo lực gia đình và bà Trần Hồng Ngọc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường, thành viên BCH Hội Khuyến học Phường 14 báo cáo nội dung ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và kỹ năng truyền thông trên mạng xã hội.
 

Quang cảnh lớp học
            Thông qua buổi truyền thông đã tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi bạo lực gia đình, hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình góp phần xây dựng gia đình an toàn - vui vẻ - hạnh phúc./.


Tác giả bài viết: Hội Khuyến học Quận 11

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC