Hội khuyến học Quận 10
NGUYỄN GIA LÂM – VƯỢT QUA NGHỊCH CẢNH ĐỂ THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ HỌC TẬP

Tải về
Năm 2 tuổi do bị tai biến sau cuộc mổ tim, từ một cậu bé xinh xắn Nguyễn Gia Lâm đã bị mất cả hai tay, hai chân và từ đó cuộc sống của em gắn với những tháng ngày điều trị trong bệnh viện.
          Trong suốt gần 10 năm nằm điều trị và chăm sóc theo dõi tại Viện Tim thành phố Hồ Chí Minh (xuất viện năm 2017), Gia Lâm đã được sự hỗ trợ của Làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ) dạy cho em kỹ năng hòa nhập dành cho trẻ khuyết tật, em đã có thể tự mình cầm muỗng để ăn, nhất là cầm được cây viết để có thể học viết chữ và đến trường học tập. Tuy cơ thể không còn lành lặn như bao bạn bè khác nhưng Gia Lâm rất thích đi học và em đã được tạo điều kiện để đi học hòa nhập. Từ 6 tuổi em đi học lớp 1 và đã nỗ lực học hết bậc tiểu học tại trường tiểu học Phan Văn Trị, Quận 1; em học tiếp lớp 6 tại trường THCS Chu Văn An Quận 1. Năm 2018 em xuất viện, do cha mẹ thuê nhà tại phường 15, quận 10 nên đã chuyển em về học tiếp lớp 7 tại trường THCS Trần Phú, Quận 10 (NK 2019-2020).
          Cha mẹ của Gia Lâm từ khi con bị bệnh đã chuyển từ Hòa Thành, Tây Ninh về thuê căn phòng trọ tại thành phố để buôn bán nhỏ kiếm sống và chăm con, tuy cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, kiếm sống từng ngày nhưng vẫn luôn cố gắng lo cho các con được đi học. Gia Lâm có một chị đang học trường Cao đẳng Tôn Đức Thắng, một anh song sinh học cùng trường. Hàng ngày Cha hoặc Mẹ chở hai em đến trường, Gia Hưng (anh) là người cõng em lên lớp tại lầu 1 và hỗ trợ em trong mọi sinh hoạt.Nhà trường cũng dành cho em sự quan tâm giúp đỡ trong học tập.
          Khi Hội Khuyến học Quận 10 và Phường 15 đến thăm và trao tặng các học bổng khuyến học cho Gia Lâm, thấy em vẫn lạc quan, vui vẻ, say sưa thao tác cùng máy tính bằng phần cùi tay, chúng tôi thật sự xúc động, cảm phục ý chí và nỗ lực vượt khó của một cậu bé có hoàn cảnh không may từ khi còn quá nhỏ.Nguyễn Gia Lâm thật sự là một tấm gương sáng trong việc vượt qua nghịch cảnh để theo đuổi việc học, mong em luôn mạnh khỏe để tiếp tục thực hiện ước mơ học tập của mình – trở thành một kỹ sư Công nghệ thông tin.        


Tác giả bài viết: HKH Q.10
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC