HỘI NGHỊ GIAO BAN CỤM THI ĐUA III (lần 3/2015)

Sáng ngày 5/11/2015, cụm thi đua III của Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh (gồm có HKH các quận 2, 7, 9, 12, Thủ Đức và Bình Tân) đã họp Hội nghị lần 3/2015 tại Hội trường Quận ủy quận Bình Tân do Hội Khuyến học quận Bình Tân
Sáng ngày 5/11/2015, cụm thi đua III của Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh (gồm có HKH các quận 2, 7, 9, 12, Thủ Đức và Bình Tân) đã họp Hội nghị lần 3/2015 tại Hội trường Quận ủy quận Bình Tân do Hội Khuyến học quận Bình Tân đăng cai tổ chức. Nội dung Hội nghị nhằm Tổng kết đánh giá kết quả hoạt động cụm thi đua năm 2015, bình xét và đề nghị khen thưởng các danh hiệu thi đua của Cụm theo các nội dung đã đăng ký từ đầu năm.
Về dự Hội nghị có các đại diện lãnh đạo Hội khuyến học TP. Hồ Chí Minh, đại diện Ban Tuyên giáo Quận ủy, Ban Dân vận quận ủy, đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Phòng Giáo dục quận Bình Tân, các Chủ tịch và Phó Chủ tịch của 6 Hội khuyến học thành viên cụm 3, các cụm trưởng các cụm 1, 2, 4 cũng được mời tham dự học tập kinh nghiệm.
Bà Đỗ Thị Giang - Chủ tịch HKH Quận Bình Tân - Trưởng cụm thi dua 3 đánh giá kết quả thi đua các thành viên cụm

Lãnh đạo các Hội khuyến học trong Cụm 3 lần lượt báo cáo  các kết quả thực hiện 5 nội dung (tham mưu phối hợp xây dựng Đảng ủy phường, xã, thị trấn theo mô hình 4 có; xây dựng Hội khuyến học phường, xã, thị trấn theo mô hình 6 có; vai trò nòng cốt tham mưu liên kết phối hợp, xây dựng và phát triển Quỹ khuyến học và Câu lạc bộ khuyến tài; công tác tập huấn, thông tin tuyên truyền, kiểm tra …), 18 tiêu chí, 45 chỉ tiêu của mình dự trên điểm chuẩn để tự chấm điểm và tự đánh giá xếp loại.
Dù mỗi quận có những thuận lợi và khó khăn riêng, các Hội khuyến học trong cụm đã thảo luận đi vào trọng tâm, các giải pháp và các bài học kinh nghiệm của từng Hội khuyến học trong cụm. Kết quả tất cả 6 quận trong cụm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm 2015 và đều đạt đơn vị xuất sắc.
Bà Nguyễn Thị Ẩn, Phó Chủ tịch Hội khuyến học thành phố phụ trách cụm 3 hoan nghênh việc học tập lẫn nhau, thực sự cầu thị, chia sẻ khó khăn của các Hội Khuyến học trong cụm, đồng chí cụm trưởng cụm 3 đã nô lực và đạt thành quả đáng trân trọng.
Bà Lê Minh Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học thành phố gợi ý các cụm thi đua nội dung sinh hoạt của các Câu lạc bộ khuyến tài ở các quận huyện, nhấn mạnh đến chất lượng sinh hoạt trong các lễ Tết, Trung thu hàng năm, sinh hoạt hè.
Bà Đỗ Thị Giang, Trưởng cụm thi đua 3 tiếp thu ý kiến đánh giá và chỉ đạo của các vị lãnh đạo và trao việc tổ chức đợt sinh hoạt cụm 3 lần tới cho Hội Khuyến học quận Thủ Đức.
Phát biểu của lãnh đạo Hội khuyến học thành phố, của Trưởng ban Tuyên giáo, của Phó Trưởng ban Dân vận quận Bình Tân nhấn mạnh việc chia sẻ kinh nghiệm với nhau giữa Hội khuyến học các quận, huyện, vai trò của các cụm trưởng và cơ chế phối hợp  với vca3 hệ thống chính trị, Hội khuyến học làm nòng cốt tham mưu cho quận ủy, UBND, Mặt trận, Dân vận … Ở quận Bình Tân và quận 12, quận ủy, UBND đã có công văn chỉ đạo và có Nghị quyết 100% đảng viên đang sinh hoạt phải là hội viên Hội khuyến học với ý tưởng của Bí thư quận ủy “nơi nào có chi bộ, nơi ấy phải có chi hội khuyến học …”
                                                                                                                                                                                                                                                             P.V

Tác giả bài viết: P.V
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC