GIAO BAN CỤM THI ĐUA IV

Ngày 10/3/ 2017 tại trụ sở UBND huyện Củ Chi, cụm thi đua 4 Hội khuyến học Thành phố sinh hoạt lần thứ nhất.
          Đến dự có các ông bà: Trần Văn Lan phó Ban tuyên giáo, Trần Văn Toản phó phòng Giáo dục, Đỗ văn Tèo phó ban thông tin và Hội Cựu Giáo chức; các ông bà Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội khuyến học 5 huyện: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ. Thành hội có Bà Nguyễn Thị Ẩn (Phó Chủ tịch), Ông Từ Văn Chiến (PCT), Bà Tăn Thùy Dương (UVTV) và Bà Nguyễn Ngọc Thúy (UVTV).  
          Ông Hứa Văn Nhơn giới thiệu đại biểu và tóm tắt nội dung hội nghị. Thay mặt cụm trưởng năm 2016 bà Trần Thị Long báo cáo hoạt động cụm thi đua năm 2016. Ông Hứa Văn Nhơn đọc báo cáo kế hoạch hoạt động cụm năm 2017.
          Các đơn vị phát biểu, đều nhất trí thực hiện các nội dung thi đua, đồng thời cũng nêu những khó khăn mà đơn vị mình còn gặp phải trong tổ chức thực hiện.
          Củ Chi còn vướng mắc năm 2017 huyện không chi kinh phí cho hoạt động, chưa tổng kết thí điểm “ Kiểm tra, đánh giá cộng đồng học tập cộng đồng” cấp xã.
          Cần Giờ vẫn khó khăn về nhân sự cán bộ Hội ở xã và các chi hội ấp.
          Các huyện trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, thống nhất nhận thức, cần phát triển tổ chức hội sâu xuống tổ nhân dân để thực hiện các phong trào và phải liên kết chặt chẽ với các tổ chức xã hội khác cùng thực hiện.
           Ông Từ Văn Chiến thông tin với hội nghị về hội nghị tổng kết thí điểm thực hiện Thông tư 44 của Hội khuyến học Việt Nam, kết luận khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước là yếu tố quyết định thành công của việc thực hiện các mô hình học tập và nhấn mạnh vẫn còn một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự vào cuộc.
            Đối với công việc cụ thể trong thực hiện các tiêu chí của các mô hình phải chú ý: Tiêu chí của các mô hình không thay đổi đến năm 2020. Việc xác định chỉ tiêu hàng năm có thể tăng lên để đến năm 2020 tối thiều đạt tỉ lệ theo Quyết định 281 của Thủ tướng chính phủ. Việc tổ chức cho các gia đình đăng ký “ Gia Đình học tập” cần phát phiếu có nội dung của tiêu chí để các gia đình nghiên cứu, tự kiểm tra và cho điểm. Các tổ chức Hội nên đăng ký những hộ đăng ký vào sổ để theo dõi, kiểm tra, đánh giá.
           Đối với việc thực hiện Thông tư 44, các tổ chức và cá nhân được phân công thực hiện nhất thiết phải được tập huấn để hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và cho điểm.
           Việc huyện Củ Chi năm 2017 chưa cấp kinh phí hoạt động, Hội cần dựa vào các văn bản của các cấp có thẩm quyền để đề nghị, Thành phố đã ban hành đủ các văn bản cần thiết.
           Việc chấm điểm thi đua các huyện Hội chấm tối đa 97/100, để lại 3 điểm Thành hội đánh giá, chấm điểm.
          Ông Hứa Văn Nhơn mời các đại biểu và các hội trưởng ký kết giao ước thi đua và thông báo địa điểm kỳ họp thứ 2 tại huyện Cần Giờ.
                                                                                                
 

Tác giả bài viết: TVC

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC