Phát biểu của SV Lê Phương Thảo tốt nghiệp Đại học 2014

Hôm nay, con rất vinh dự và hạnh phúc khi đã nhận được học bổng 1&1 liên tục trong 4 năm đại học. Con xin được thay mặt cho các bạn và các em sinh viên được nhận học bổng 1&1 năm học 2014 - 2015 của Hội Khuyến học TP Hồ Chí Minh xin được bày tỏ những suy nghĩ và nói lên cảm xúc của mình nhân ngày hội truyền thống hôm nay.
     Con vốn xuất thân trong một gia đình lao động nghèo, thuộc diện gia đình liệt sĩ, ba là lao động chính trong gia đình và có lúc phải đi làm xa nhà vì công việc tự do. Mẹ con làm nội trợ trong gia đình. Thu nhập của gia đình con ở mức thu nhập bình quân 10 triệu/tháng. Bà nội con đã lớn tuổi và mắc phải căn bệnh tiểu đường nên tiền thuốc cũng là một vấn đề khó khăn. Khi lên đại học con mới có điều kiện đi làm thêm để phụ giúp gia đình. Hoàn cảnh gia đình là vậy, để cho con được tiếp tục đến trường, ba mẹ phải đổ biết bao mồ hôi, lao động vất vả để kiếm ra đồng tiền lo cho chúng con ăn học. Thế nhưng nguyện ước của ba mẹ con là dù có khó khăn vất vả đến đâu cũng phải tập trung lo cho con được học hành tới nơi tới chốn, để thoát khỏi cảnh nghèo, để vươn tới những ước mơ, hoài bão của mình. Con tự hứa với lòng mình là phải không ngừng nỗ lực cố gắng học thật giỏi, phải ngoan ngoãn để ba mẹ vui lòng.
 

SV Lê Phương Thảo - tốt nghiệp Đại học 2014
 
     Thế rồi may mắn đã đến với gia đình con, qua sự giới thiệu của Hội Khuyến học quận Phú Nhuận, các cô chú lãnh đạo Hội Khuyến học TP Hồ Chí Minh đã tìm đến để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình quyết định cấp học bổng 1&1 cho con kể từ năm 2010 – 2011. Thật không thể nào nói lên hết niềm vui và sự cảm động của con, của ba mẹ trước tin vui này. Học bổng mà con nhận được này được ví như sự tiếp sức, chắp cánh cho con được bay lên để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Trong quãng thời gian học ở trường đại học, các cô chú ở Hội đã có sự động viên khích lệ đầy yêu thương như của người cha, người mẹ thứ hai đối với bản thân con. Bên cạnh đó, con còn nhận được sự quan tâm của bác Chiến ân nhân. Bác đã luôn hỏi thăm và quan tâm đến việc học tập cũng như những việc trong cuộc sống của con, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm sống của chính bác.  
     Học bổng 1&1 thật sự là một học bổng đặc biệt, sự đặc biệt ở đây không nằm trong số tiền học bổng mà ở chính tình người, sự quan tâm, chia sẻ đằng sau đó. Sự gắn kết giữa các bạn sinh viên với các cô chú trong Hội, sự giao lưu của các bạn với nhau trong CLB đã trở thành những điểm nổi bật của chương trình. Đây không chỉ là mặt vật chất mà đây còn là giá trị tinh thần cao quý mà không điều gì có thể so sánh được. Không riêng gì bản thân con, mà có lẽ tất cả các bạn sinh viên đang ngồi trong hội trường này đều có những cảm xúc và suy nghĩ như vậy. Tất cả chúng con, mỗi người có một hoàn cảnh gia đình khác nhau, đó đều là xuất thân từ những gia đình lao động nghèo và cái chung lớn nhất là chúng em được bao bọc dưới mái nhà khuyến học TP Hồ Chí Minh thân yêu, nơi những cô chú như những người cha người mẹ đầy ắp tình thương và trách nhiệm, bên cạnh các cô chú là quý ân nhân mạnh thường quân, các đơn vị kinh tế đã tài trợ trao những xuất học bổng cho chúng con, tiếp sức cho chúng con hoàn thành con đường học vấn. Tất cả đều xuất phát từ trái tim đầy tình yêu thương và đầy lòng nhân ái chăm lo cho thế hệ tương lai.
     Trong không khí trang trọng ngày hôm nay, một lần nữa con xin được thay mặt cho các ban, các em sinh viên được nói lên những lới cám ơn chân thành và tấm lòng biết ơn sâu sắc nhất đến các cô chú lãnh đạo hội khuyến học thành phố. Chúng con xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, hoàn thành trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội. Đồng thời, chúng con sẽ tiếp tục theo chân các cô chú và anh chị trong Hội đóng góp cho thế hệ mai sau, giúp đỡ lại cho những em có hoàn cảnh tương tự, kết nối truyền thống giàu tình nghĩa, lá lành đùm lá rách của dân tộc. Xin chúc cho Hội ngày càng phát triển và thành công./.
Lê Phương Thảo
SV Đại học Ngoại Thương


 

                                                                                                                       

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC