Gương điển hình “Gia dình Hiếu học”
ở khu phố 4 phường Bình An, quận 2

Nếu có dịp đến khu phố 4 phường Bình An quận 2 ghé thăm Khu cư xá Điện lực trên đường Trần Não bạn sẽ nghe nhắc đến gia đình bà Đào Thị Liễu – một gương điển hình về Gia đình Hiếu học.
         Con trai chào đời chưa được bao lâu thì chồng chết vì mắc bệnh nan y, cũng may nhà gần trường học - một mẹ, một con nương tựa lẫn nhau sớm khuya tảo tần buôn bán quà vặt cho học sinh. Con trai học xong lớp 12 cũng không dám mong vào Đại học, em thi vào trường Trung cấp Xây dựng ở đường Nơ Trang Long quận Bình Thạnh. Tốt nghiệp được giữ lại công tác tại trường nhưng qua một thời gian làm việc em nhận ra cần phải nâng cao trình độ hơn nữa. Thế là em soạn lại bài vở ôn thi vào Khoa Xây dựng trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, lần đầu thi rớt – không nản lòng, em quyết tâm tranh thủ thời gian vừa công tác vừa ôn thi lại. Năm sau em cũng đạt được ước mơ, mỗi tối sau giờ làm việc em lại đến trường tiếp tục việc học. Lấy được tấm bằng Đại học, em quyết tâm phấn đấu và cuối cùng đã lấy tiếp bằng Thạc sỹ của Đại học Bách khoa TP HCM. Nhưng đừng tưởng với kết quả như thế em chỉ là con mọt sách đâu nhé. Phong trào Đoàn, thi Nấu ăn, cắm hoa… của nhà trường ít khi nào vắng mặt em – vừa qua em đã được Bằng khen của UBND TP HCM  và Bằng khen của Bộ GD&ĐT  về “Đạt giải Nhất Hội thi Giáo viên Dạy Giỏi khối Trung cấp Chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ X năm 2015”.        
          Mọi người chung quanh vẫn gọi người mẹ là “cô Liễu” mặc dù cô đã 56 tuổi, trước ở khu phố 1 phường Bình An – chấp hành di dời giải tỏa mẹ con cô chuyển về cư xá Điện lực. Không còn buôn bán nữa, thời gian rảnh rỗi hơn - cô bắt đầu tham gia công tác xã hội. Là tổ trưởng Tổ Dân phố 43, Tổ trưởng Tổ hội Khuyến học, Chi hội phó kiêm Thủ quỹ Chi hội Khuyến học Khu phố 4 phường Bình An, ngoài công tác của Tổ Dân phố, cô đã góp phần cho công tác Khuyến học Khuyến tài- Xây dựng Xã hội học tập của địa phương, cụ thể:
- Tổ hội khuyến học 43 có 57 hội viên/ 153 dân số của Tổ Dân phố tính tử 18 tuổi trở lên, đạt 37,3 %.
- 57 hộ gia đình có hội viên/ 60tổng số hộ gia đình tổ dân phố,  đạt 95%
- Có 03/03 tổng số đảng viên của Tổ là hội viên, đạt 100%
- Vận động được 57 hộ / 60 hộ gia đình của tổ dân phố (hộ thường trú) đăng ký xây dựng “Gia đình học tập” nơi cư trú năm 2015, kết quả 100% được công nhận.
- Có 57 / 57 tổng số hội viên đóng hội phí đạt 100% (12.000đồng theo quy định) và mỗi hội viên ủng hộ thêm 38.000đồng /năm, theo Nghị quyết của Chi hội).
- Đã vận động hội viên tham gia chương trình “tiết kiêm xây dựng quỹ Khuyến học gia đình” với tổng số tiền là: 54.000.000 đồng
- Thực hiện công tác khuyến học khuyến tài, hàng năm cô đã cùng chi hội tổ chức khen thưởng, cấp phát học bổng cho học sinh giỏi nhân dịp 1/6. 
-  Đã phối hợp với các đoàn thể khác trong tổ dân phố vận động nhân dân và hội viên tham gia sinh hoạt chuyên đề về xây dựng “Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng dồng học tập”, thảo luận chủ trương làm điểm và đóng góp cho dự thảo bộ tiêu chí “Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập” do Chi hội khuyến học KP4 kết hợp với Ban Điều hành khu phố tổ chức.
          Là thủ quỹ của Chi hội, sổ sách ghi chép rõ ràng, công khai minh bạch trước hội viên và nhân dân, là Tổ trưởng Tổ Dân phố cô đã vận động đóng góp làm đường trong cư xá giúp môi trường cảnh quan được tốt hơn – vì thế cô luôn được nhân dân và hội viên tin tưởng yêu mến, trong các năm qua Ủy ban nhân dân và Đảng ủy phường Bình An quận 2 đã trao tặng nhiều Giấy khen cho gia đình của cô.
 

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC