UBND QUẬN BÌNH TÂN
SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG 8 THÁNG ĐẦU NĂM 2017
CỦA TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG

Sáng 18/8/2017, UBND quận Bình Tân tổ chức sơ kết hoạt động 8 tháng đầu năm của các Trung tâm học tập cộng đồng.
           Tham dự có các đồng chí: Đỗ Thị Giang - Ủy viên Thường vụ hội Khuyến học thành phố; Nguyễn Mạnh Thắng – Phó trưởng phòng Giáo dục thường xuyên Sở Giáo dục và Đào tạo; Đỗ Đình Thiện – Quận ủy viên – Phó chủ tịch UBND quận; Lương Thị Kim Nghĩa – Phó trưởng ban Tuyên giáo quận ủy, Thành viên Ban chỉ đạo XD XHHT quận; Phạm Văn Mười – Chủ tịch hội Khuyến học quận; Phan Thành Lập – Phó trưởng phòng GD-ĐT quận; Phó chủ tịch UBND phường; đại diện Ban chỉ đạo xây dựng XHHT phường; Chủ tịch hội Khuyến học và cán bộ phụ trách giáo dục phường.
          Toàn quận Bình Tân hiện có 10 Trung tâm học tập cộng đồng, trong đó 4 trung tâm được đầu tư cơ sở riêng tại các phường: An Lạc A, Tân Tạo, Tân Tạo A và Bình Hưng Hòa B. Tổ chức nhân sự Ban giám đốc các Trung tâm học tập cộng đồng phường được bố trí đủ theo chế độ kiêm nhiệm. 9/10 trung tâm được quận đầu tư cấp kinh phí ban đầu 30.000.000 đồng để mua sắm trang thiết bị. Riêng Trung tâm học tập cộng đồng phường Tân Tạo đã vận động Công ty TNHH Pouyuen VN tài trợ 70.000.000 đồng để tu bổ, sửa chữa và hỗ trợ tiền lương cho giáo viên trong năm 2016.



 
          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Giang ghi nhận kết quả đạt được trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên cần quan tâm và phát huy công tác tuyên truyền vận động để giúp người dân hiểu được sự cấp thiết của nhu cầu học tập; các đơn vị cần chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để nhân rộng những mô hình học tập hay, có hiệu quả để thu hút được sự tham gia của người dân và từng bước nâng chất lượng hiệu quả hoạt động của các Trung tâm học tập trên địa bàn quận góp phần nâng cao trình độ dân trí phục vụ sự phát triển của địa phương.
          Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đỗ Đình Thiện đề nghị các đơn vị cần tập trung rà soát lại những khó khăn, hạn chế đồng thời nêu những kiến nghị khắc phục kịp thời trên cơ sở căn cứ thực tế từng khu vực. Từ đó đề ra những kế hoạch thiết thực  đáp ứng nhu cầu học tập, thuận lợi về thời gian, địa điểm học tập….
          Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng đồng nghĩa với việc tạo điều kiện cho mọi người ở mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên, học tập suốt đời; thêm cơ hội xóa đói giảm nghèo và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.
                                                                             

Tác giả bài viết: MINH MINH
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC