Hội nghị Hội đồng Bảo trợ của Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng ngày 10/9/2020 Hội đồng Bảo trợ của Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình công tác năm học 2019 - 2020 và thông qua chương trình công tác năm học 2020 – 2021.
Sáng ngày 10/9/2020 Hội đồng Bảo trợ của Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình công tác năm học 2019 - 2020 và thông qua chương trình công tác năm học 2020 – 2021.
Tham dự Hội nghị có các thành viên của Hội đồng Bảo trợ (HĐBT) và lãnh đạo Hội Khuyến học Thành phố : Ông Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch HKH; Bà Lê Minh Ngọc, Phó Chủ Tịch thường trực HKH; các Phó Chủ Tịch và Ủy viên Thường vụ trong Ban thường trực Hội Khuyến học Thành phố.
Ông Nguyễn Khắc Mai, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ báo cáo kết quả hoạt động năm học 2019 – 2020 của Hội đồng về công tác tổ chức và phát triển thành viên; về công tác chương trình Học bổng khuyến tài 1&1, về công tác hỗ trợ Câu lạc bộ khuyến tài…
Để kiện toàn Ban lãnh đạo Hội đồng bảo trợ, Bà Lê Thị Vuôn, Ông Nguyễn Thanh Anh Tuấn (thành viên mới được kết nạp) được bổ sung giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ.  
 Trong đợt phát Học bổng 1&1 năm học 2019 – 2020. Hội đồng bảo trợ đã đóng góp 44/114 suất học bổng của Hội Khuyến học Thành phố, đã vận động được 10 suất học bổng – 200 triệu đồng do Ông Nguyễn Thanh Anh Tuấn tài trợ. Để tạo được sự bền vững của Học bổng 1&1trong tình hình Đại dịch Covid 19, HĐBT đã vận động tài trợ sự đóng góp của các nhóm bạn: nhóm Ông Nguyễn Đông Hòa (diện 300 – 500 đào tạo Thạc sĩ, tiến sĩ của Thành ủy), nhóm bà Trần Vũ Anh Thư, nhóm bà Nguyễn Thị Ẩn, nhóm Ông Nguyễn Khắc Mai, Nhóm bà Phạm Thị Việt Nga… Các nhóm thường xuyên tổ chức họp mặt với sinh viên đã nhận học bổng, nhằm giúp đỡ kịp thời cho các em, đã tổ chức những buổi họp mặt vào dịp tết.
Báo cáo cũng đánh giá các ưu điểm và các mặt hạn chế trong năm học 2019 – 2020 và thông qua phương hướng công tác năm học 2020 – 2021. Các ý kiến trao đổi, thảo luận của các thành viên HĐBT nhất trí với nội dung báo cáo tổng kết và vẫn duy trì mức học bổng từ 4 triệu đồng trở lên cho 1 sinh viên/năm.
Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố đã trao quyết định của Hội Khuyến học Thành phố cho Bà Lê Thị Vuôn bổ sung giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ, Ông Nguyễn Thanh Anh Tuấn thành viên mới.
Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố thay mặt Thường trực Hội Khuyến học Thành phố nêu bật ý nghĩa rất sâu sắc việc kết nối liên tục của Nhóm những người bạn trong việc cấp phát học bổng 1&1 và những chia sẻ trong giao lưu giữa Sinh viên nhận học bổng và Ân nhân tài trợ. Hội đồng bảo trợ và văn phòng Hội khuyến học thành phố sẽ có phương cách đa dạng trong việc gắn kết giao lưu giữa sinh viên nhận học bổng khuyến tài và các ân nhân, trong năm học 2020-2021, kỷ niệm 20 năm chương trình học bổng khuyến tài 1&1, học bổng từ trái tim, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho TP.HCM.


                                                                            
Các thành viên Hội đồng Bảo trợ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Hội khuyến học Thành phố
           

Tác giả bài viết: Nguyễn Khắc Mai

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC