Hội khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh
Hội khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh và Đoàn Tỉnh Đồng Tháp
Giao lưu trao đổi kinh nghiệm, công tác khuyến học

Ngày 26/02/2019 Hội khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh đã đón tiếp Đoàn Tỉnh Đồng Tháp đến trao đổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố học tập và một số phong trào khuyến học nổi bật của Hội khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh.
Đón tiếp Đàon có Ông Nguyễn Huy Cận - Chủ tịch Hội khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cùng các Ông Bà Thường trực Hội khuyến học TP.HCM và Chủ tịch Hội khuyến học Quận 4, Quận 6.
Đoàn Tỉnh Đồng Tháp có Ông Kiều Thế Lâm - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bà Đoàn Dương Thùy Ngạn - Ban văn hóa xã hội HĐND Tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở GDĐT, Bà Nguyễn Thị Nhàn - Chủ tịch Hội khuyến học, các Phó Chủ tịch và  Ủy viên Thường trực Hội Khuyến học Tỉnh Đồng Tháp.
Bà Lê Minh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Hội khuyến học TP.HCM báo cáo tóm lược việc thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng đến năm 2020”; Chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”, học bổng 1&1 của Hội khuyến học TP.HCM hiện nay đã và đang có sức lan tỏa lớn, tác động tích cực đến nhận thức của tầng lớp nhân dân.
Chia sẻ kinh nghiệm tại địa phương, Bà Lê Thị Vuôn - Chủ tịch Hội khuyến học Quận 6 cho biết, hằng năm chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” trong Cán bộ công chức Quận ủy đều để lại chăm lo đào tạo nghề cho con em lao động nghèo. Bên cạnh đó Hội Khuyến học Quận 6 phối hợp cùng Phòng Lao động thương binh xă hội - Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Quận Đoàn cùng triển khai kế hoạch liên tịch đến Ban giảm nghèo và Trung tâm học tập cộng đồng 14 phường nhằm thực hiện các mục tiêu UBND quận đã đề ra và liên kết các doanh nghiệp có nhu cầu lao động tại chỗ và tuyển dụng lao động sau khi đào tạo nghề góp phần giảm nghèo bền vững.
Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội khuyến học Quận 4 cho biết do đặc thù của Quận mà xác định vai trò tham mưu cho các cấp, phát triển mô hình Đảng ủy 4 Có. Năm 2018, giải pháp hữu ích của HKH Quận 4 là phát triển đến hội viên 15 phường cùng các buổi tập huấn cho từng đối tượng do Cán bộ Hội khuyến học TP.HCM trực tiếp tập huấn.
Trong buổi giao lưu, 2 bên đã trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
Ông Nguyễn Huy Cận - Chủ tịch Hội khuyến học (TP.HCM) thông báo Đề tài nghiên cứu khoa học "Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành Thành phố học tập" của Hội khuyến học TP.HCM đã hình thành Chương 3 và chuẩn bị báo cáo nghiệm thu Đề tài vào cuối năm 2019.
Thay mặt đoàn Tỉnh Đồng Tháp , Bà Nguyễn Thị Nhàn - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Tháp đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và những tình cảm mà Hội Khuyến học TP.HCM dành cho đoàn, đánh giá cao những kết quả trong công tác khuyến học mà Hội khuyến học TP.HCM đạt được trong thời gian qua, được trao đổi học tập các mô hình học tập của Hội Khuyến học TP.HCM.
Buổi giao lưu đã giúp các lãnh đạo, cán bộ của Hội Khuyến học tỉnh Đồng Tháp và Hội Khuyến học TP.HCM học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm, mô hình hay trong công tác khuyến học, khẳng định vai trò của Hội Khuyến học trong việc xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.




Tác giả bài viết: Tố Hiếu
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC