LỄ TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN TÀI - HỌC BỔNG 1&1 NĂM HỌC 2021 – 2022

            Sáng ngày chủ nhật 27/02/2022, Hội Khuyến học Thành phố trao học bổng khuyến tài – học bổng 1 & 1 cho sinh viên năm học 2021-2022

          Chương trình Học bổng khuyến tài - học bổng 1&1 được tồn tại và ngày càng phát triển bền vững, bởi lẽ đó là “Học bổng từ trái tim”, là sự kết nối  của từng trái tim nhân hậu, từ sự sẻ chia của biết bao tấm lòng âm thầm lặng lẽ đồng hành cùng chương trình vì những sinh viên vượt khó hiếu học.
“Học bổng 1&1” mang nặng ân tình của những người đã đi xa nơi cõi vĩnh hằng.
“Học bổng 1&1” thắm đượm tình yêu thương của các đồng chí lãnh đạo thành phố.
“Học bổng 1&1” sâu nặng yêu thương của rất nhiều các ông, bà, cô, bác.
“Học bổng 1&1” đến từ những người bạn nước ngoài.
“Học bổng 1&1” nặng nghĩa tình của các công ty đơn vị.
“Học bổng 1&1” đặc biệt mang nặng tình anh em của lớp đàn anh trưởng thành từ chương trình học bổng 1&1.
             Năm 2021, do tình hình dịch bệnh kéo dài, Hội Khuyến học Thành phố không được phép tập trung tổ chức ngày Hội Khuyến học và trao Học bổng năm học 2021-2022 vào tháng 10 như hàng năm. Và  hôm nay Thành hội  mới tổ chức được lễ trao học bổng năm học 2021-2022 cho sinh viên.
Dịch bệnh diễn ra phức tạp, nhiều gia đình đã mất mát người thân. Nhiều học sinh, sinh viên đã vĩnh viễn không còn cha còn mẹ. Trong mùa dịch vừa qua toàn Thành phố đã có 270 học sinh, sinh viên mồ côi cả cha và mẹ; 1.493 em mồ côi cha hoặc mẹ. Các em đã dược Hội Khuyến học phường, xã, quận huyện hối hợp với các ban ngành đoàn thể tại địa phương chăm lo hỗ trợ về tinh thần và vật chất kịp thời.
                Hội Khuyến học Thành phố chân thành cảm ơn Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tài trợ học bổng cho 20 học sinh mồ côi cha, mẹ trong đại dịch (3 học sinh Tiểu học, 13 học sinh THCS, 4 học sinh THPT với định mức 6.000.000 đ/năm và thực hiện trong 5 năm liên tục).
                 Năm nay, vì bệnh dịch nên Hội Khuyến học Thành phố không thể tập trung 303 sinh viên nhận học bổng từ các năm 2017, 2018, 2019, 2020 để trao học bổng. Được quý ân nhân tận tình hỗ trợ, Thành Hội đã chuyển khoản đầy đủ tiền học bổng cho các em sinh viên có tài khoản (vào tháng 12/2021) và trao học bổng trực tiếp cho các sinh viên không có tài khoản (tháng 1/2022).


 
                      Lãnh đạo Trung ương tặng hoa chúc mừng sinh viên tốt  nghiệp loại giỏi

           Hôm nay Hội Khuyến học Thành phố tổ chức lễ mừng các sinh viên đã tốt nghiệp đại học và tri ân quý ân nhân có sinh viên tốt nghiệp, trao học bổng năm học 2021-2022 cho 44 sinh viên lần đầu tiên nhận học bổng của Hội (trong đó có 16/44 sinh viên mồ côi cha hoặc mẹ trong đại dịch). Hội Khuyến học Thành phố chân thành cảm ơn công ty JX Mekong, Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.ting đã đồng hành cùng chương trinh học bổng 1&1 trong suốt 20 năm qua. Xin cảm ơn quý ân nhân đã đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua có sinh viên tốt nghiệp lại tiếp tục nhận tài trợ học bổng mới. Xin cảm ơn quý ân nhân lần đầu tiên đã đồng hành cùng chương trình.
Sự tài trợ học bổng của qúy ân nhân là niềm cổ vũ, khích lệ lớn lao, tạo cho các em có niềm tin vào cuộc sống, vượt qua khó khăn vững bước trên con đường học tập, thực hiện ước mơ hoài bão.
            Học bổng khuyến tài - Học bổng 1&1 đã trở thành một chương trình học bổng đặc trưng của Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định được sự đóng góp tích cực của chương trình góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho Thành phố.
 


Tác giả bài viết: Hội Khuyến học Thành phố

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC